Bí thư tỉnh ủy Bình Định nêu bức xúc vụ 'bán cảng Quy Nhơn' với Thủ tướng

20/01/2018 14:52 GMT+7

Bí thư tỉnh ủy Bình Định nói: 'Tôi xin thay mặt cho cán bộ, nhân dân tỉnh Bình Định tha thiết đề nghị Thủ tướng làm sao cho cảng Quy Nhơn trở lại là cảng của tỉnh, của nhà nước, không cổ phần hóa gì hết...'

Sáng 20.1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác T.Ư về thăm và làm việc tại Bình Định.
Tại buổi làm việc với Thủ tướng, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết trong năm 2017, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều thành tựu quan trọng và đang chuyển biến theo hướng tích cực, tổng sản phẩm địa phương tăng 6,72%. UBND tỉnh Bình Định kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành T.Ư quan tâm hỗ trợ tỉnh triển khai các dự án về giao thông, hạ tầng kinh tế, nông nghiệp, dự án kéo điện lưới quốc gia ra đảo Nhơn Châu, dự án mở rộng, nâng cấp Bảo tàng Quang Trung…
Ông Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định đề nghị Thủ tướng, lãnh đạo các bộ ngành làm sao để cảng Quy Nhơn trở lại là cảng của nhà nước. Theo ông Tùng, cảng Quy Nhơn có vị thế chiến lược rất quan trọng, vốn là niềm tự hào của tỉnh Bình Định, là vị thế của tỉnh Bình Định. Tuy nhiên, vừa qua, việc cổ phần hóa cảng Quy Nhơn, bán cảng này cho tư nhân, khiến cán bộ, nhân dân Bình Định rất bất bình, bức xúc.
“Tôi xin thay mặt cho cán bộ, nhân dân tỉnh Bình Định tha thiết đề nghị Thủ tướng làm sao cho cảng Quy Nhơn trở lại là cảng của tỉnh, của nhà nước, không cổ phần hóa gì hết. Nếu được như thế, cán bộ, nhân dân Bình Định sẽ rất mừng”, ông Nguyễn Thanh Tùng đề nghị.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho lãnh đạo tỉnh Bình Định ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự phát triển tích cực, toàn diện của tỉnh Bình Định. Tuy nhiên, sự tăng trưởng của tỉnh Bình Định vẫn dưới mức tiềm năng, Khu kinh tế Nhơn Hội chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư gây lãng phí nguồn lực, nhiều dự án còn chậm triển khai, một số công trình còn dở dang gây bức xúc…
Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh Bình Định phải có sự quyết tâm, thể hiện khát vọng phát triển với quan điểm tăng trưởng bao trùm. Sự phát triển Bình Định cần đặt trong mối quan hệ với cả vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và các tỉnh Tây Nguyên để khai thác lợi thế về địa kinh tế của tỉnh. Việc quy hoạch các ngành kinh tế cần đặt trên quan điểm kinh tế mở nhằm khai thác lợi thế chung của cả vùng. Thủ tường đề nghị tỉnh Bình Định cần tập trung tận dụng những lợi thế vượt trội của mình, gồm ngư nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ cảng, logistics, du lịch và công nghiệp chế biến để phát triển kinh tế.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị tỉnh Bình Định phát triển có hiệu quả cảng Quy Nhơn, xác định địa điểm xây dựng cảng với công suất lớn, đa năng.
“Nhà nước sẽ xem xét vấn đề cảng Quy Nhơn sau khi Thanh tra Chính phủ có kết luận và sẽ có phương thức quản lý tốt hơn để cảng Quy Nhơn phát triển. Tôi rất chú lắng nghe ý kiến của Bí thư Tỉnh ủy Bình Định và các đồng chí khác ở đây về vấn đề Cảng Quy Nhơn”.
Thủ tướng Chính phủ giao các bộ, ngành T.Ư xem xét các đề xuất, kiến nghị của tỉnh Bình Định, trình lên Thủ tướng Chính phủ để xem xét, giải quyết.
Trong chuyến công tác tại Bình Định, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Chính phủ cũng đã đến dâng hoa tại tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành (ở TP.Quy Nhơn), thăm Nhà máy sản xuất tôn Hoa Sen tại Khu kinh tế Nhơn Hội, quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quy Nhơn và thị sát tuyến Quốc lộ 19 mới đang thi công, nối từ cảng Quy Nhơn đến Quốc lộ 1A…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.