Biên phòng Đà Nẵng phát hiện người Trung Quốc lưu trú không có hộ chiếu

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
02/08/2020 11:39 GMT+7

Qua kiểm tra các cơ sở có người nước ngoài lưu trú, lực lượng biên phòng phát hiện 1 người Trung Quốc không hộ chiếu, 3 người Việt Nam không đăng ký tạm trú.

Sáng 2.8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng cho biết, vừa phát hiện trường hợp người Trung Quốc không có hộ chiếu, lưu trú trên địa bàn P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).
Trước đó, tối 1.8 Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng thành lập nhiều đoàn kiểm tra, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức rà soát một số cơ sở có người nước ngoài lưu trú trên các địa bàn khu vực biên giới biển TP.Đà Nẵng.

Đà Nẵng phát hiện người Trung Quốc không hộ chiếu giữa dịch Covid-19

Lực lượng biên phòng kiểm tra hành chính cơ sở lưu trú

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Kiểm tra các giấy tờ

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Tại đường Lê Văn Duyệt (P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), Phòng phòng chống ma túy, tội phạm (Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng) cùng Đồn Biên phòng Sơn Trà, công an và cán bộ y tế địa phương kiểm tra hành chính một số ngôi nhà.
Trong đó, tại nhà số 47 và 145 đường Lê Văn Duyệt, lực lượng phối hợp phát hiện có 4 người Trung Quốc, và 4 người Việt Nam đang sinh sống tại đây.
 

Kiểm tra thân nhiệt người Trung Quốc

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Lực lượng biên phòng phối hợp y tế địa phương kiểm tra thân nhiệt công dân

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Tại thời điểm kiểm tra, có một trường hợp người Trung Quốc không có hộ chiếu theo quy định tại điều 17 Nghị định 167 năm 2013 của Chính phủ; 3 người Việt nam không đăng ký tạm trú tạm vắng theo quy định.
Lực lượng bộ đội biên phòng đã tiến hành kiểm tra y tế, đo thân nhiệt và lập biên bản để xử lý những người Trung Quốc và công dân Việt Nam theo quy định.

Lòng tham của những kẻ đưa người Trung Quốc vượt biên vào Việt Nam trốn cách ly Covid-19

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.