'Biến' răng chó thành nanh thú rừng bán kiếm lời

08/09/2017 18:04 GMT+7

Chiều 8.9, ông Lê Hồng Hà, Chi cục Trưởng chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Gia Lai, cho biết đơn vị vừa xử phạt một người bán hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Trước đó, ngày 7.9, Công an kinh tế TP. Pleiku bắt quả tang ông Nguyễn Thành Danh (trú tại H.Phù Cát, Bình Định) đang chào bán các loại tại một quán cà phê ở P.Tây Sơn, TP.Pleiku. Sau đó, Danh được công an mời về cơ quan làm việc.

tin liên quan

Hàng nhái ở 'chợ đại ngàn' trên internet
Nhiều người vô tư rao bán công khai các sản phẩm chế tác từ sừng tê giác, sừng trâu châu Phi, ngà voi, móng cọp, nanh heo rừng... nhưng thực tế đa phần đều được làm giả tinh vi.
Tại cơ quan công an, Danh khai mua các mặt hàng trên mạng xã hội, trong đó có nhiều vật được làm từ nhựa, không rõ nguồn gốc rồi giả là ngà, xương voi.
Số hàng Danh bán gồm 150 nhẫn các loại, 120 hạt hình tròn (dây đeo cổ), 41 mặt dây chuyền, 26 sợi màu đen, 5 vòng đeo tay… Ngoài ra, trong số hàng còn có 6 cái nanh, ông Danh khai là mua răng chó từ trên mạng về giả nanh thú rừng để bán kiếm lời.
Ngay sau đó, cơ quan công an đã chuyển hồ sơ đến Chi cục QLTT Gia Lai tiến hành xử lý vi phạm về hành vi bán hàng không rõ nguồn gốc.
Tổng giá trị số hàng trên hơn 20,7 triệu đồng. Căn cứ theo quy định, cơ quan chức năng đã tịch thu số hàng nói trên để tiêu huỷ đồng thời xử phạt ông Nguyễn Thành Danh 6 triệu đồng về hành vi bán hàng không rõ nguồn gốc.
Cũng theo ông Hà, gần đây tại Gia Lai phát hiện một số vụ bán hàng trên mạng xã hội giới thiệu là sản phẩm chế tác từ ngà voi. Các đối tượng này bán hàng và giới thiệu công dụng chữa bệnh của ngà voi cho người cả tin để làm vật trang sức.
"Từ trước tới nay, chưa có tài liệu y khoa nào nói ngà voi có công dụng chữa bệnh, ngà voi đổi màu khi hút nhiều khí độc trong người... Đa phần đồ chế tác được đúc bằng nhựa, tinh vi và màu rất đẹp cùng với sự quảng bá nên nhiều người không hiểu biết rất dễ mua nhầm; vvừa mất tiền vừa không tác dụng. Mọi người không nên tin theo", ông Hà nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.