Bình Định: Khai thác cát trái phép ở hạ lưu cầu Phụ Ngọc

25/04/2016 14:53 GMT+7

Ông Huỳnh Hùng, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TX.An Nhơn (Bình Định) cho biết khu vực hạ lưu cầu Phụ Ngọc không có cấp phép khai thác cát. Tuy nhiên, trên thực tế, việc khai thác cát trái phép vẫn đang diễn ra

Ngày 25.4, đứng trên cầu Phụ Ngọc giáp ranh giữa xã Nhơn Khánh và xã Nhơn Phúc thuộc TX.An Nhơn (Bình Định), chúng tôi dễ dàng nhìn thấy "công trường" khai thác cát trái phép đang diễn ra rầm rộ.
Cả đoàn xe tải, xe công nông xếp hàng chạy rầm rầm xuống lòng sông đang có người chờ sẵn múc cát lên xe. Thời gian mỗi xe chờ đợi đến khi cát được xúc đầy chừng hơn một giờ, rồi xe vượt dốc bờ sông chạy đi tiêu thụ. Xe này chạy đi, xe khác lại xuống.
Ông Nguyễn Nhật, một người dân địa phương, bức xúc: "Họ chỉ nghỉ vào những ngày mưa lũ, ngoài ra làm cả ngày lẫn đêm. Việc này diễn 2 năm nay rồi, nhưng rộ nhất chừng tháng nay thôi".
Việc khai thác cát trái phép này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hành lang an toàn cho cầu Phụ Ngọc bắc ngang sông Côn trên tỉnh lộ 636B. Chưa kể cách cầu Phụ Ngọc không xa là đập dâng Bảy Yển.
Bình Định: Khai thác cát trái phép hạ lưu cầu Phụ Ngọc 2
Xe tải ăn cát xong leo lên bờ sông chở đi tiêu thụ  Ảnh: Lê Minh
Trao đổi với ông Huỳnh Hùng, Trưởng phòngTài nguyên và Môi trường TX.An Nhơn, ông Hùng khẳng định khu vực hạ lưu cầu Phụ Ngọc không có cấp phép khai thác cát.
Ông Hùng cho biết đã ghi nhận phản ảnh về thực trạng trên để sớm giải quyết triệt để, xử lý theo đúng quy định của Luật Khoáng sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.