Bình Phước: Thả một con tê tê Java quý hiếm về Vườn quốc gia Bù Gia Mập

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
18/06/2020 11:27 GMT+7

Cá thể tê tê Java quý hiếm trọng lượng 6 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại Vườn quốc gia Bù Gia Mập (Bình Phước).

Ngày 18.6, thông tin từ Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập (Bình Phước) cho biết vừa phối hợp với Công an H.Bù Gia Mập thả một con tê tê Java quý hiếm về môi trường tự nhiên.
Cá thể tê tê Java nói trên là con đực, trọng lượng 6 kg, là tang vật của vụ vi phạm pháp luật xảy ra ngày 8.6 tại xã Phước Minh, H.Bù Gia Mập, được lực lượng công an huyện thu giữ.
Sau thời gian chăm sóc, khi sức khỏe chú tê tê Java đã ổn định, Công an H.Bù Gia Mập phối hợp với Vườn quốc gia Bù Gia Mập thả tê tê về môi trường tự nhiên.

Cá thể tê tê được thả về Vườn quốc gia Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước

Ảnh: H.G

Tê tê là loài động vật hoang dã, quý hiếm được xếp vào danh sách loài nguy cấp, được ưu tiên bảo vệ.
Theo Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập (Bình Phước), từ khi thành lập (năm 2006) đến nay, Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật tại Vườn quốc gia Bù Gia Mập đã tiếp nhận hơn 100 cá thể động vật hoang dã là các cá thể động vật được các cơ quan chức năng như kiểm lâm, người dân bàn giao, hiện đã có khoảng 85 cá thể được thả về rừng.
Số cá thể còn lại đang được trung tâm chăm sóc, phục hồi bản năng hoang dã để đủ điều kiện thả về môi trường tự nhiên. Trong đó có các loài thuộc nhóm IB: Vượn đen má vàng, Culi nhỏ, Vọoc chà vá chân đen, Mèo cá, Gà lôi trắng....

85 cá thể động vật hoang dã sau khi được chăm sóc sức khỏe ổn định sẽ được thả về môi trường sống tự nhiên

Ảnh: H.G

Vườn quốc gia Bù Gia Mập có tổng diện tích 25.598 ha. Vườn có hơn 400 loài động vật, trong đó thú có 105 loài (30 loài được ghi trong Sách Đỏ Việt Nam); chim có 246 loài, có 10 loài đang bị đe dọa tuyệt chủng như hồng hoàng, gà lôi hồng tía, gà tiền mặt đỏ, chim yến hồng xám, gà so cổ hung... bò sát trên 70 loài (16 loài ghi trong Sách Đỏ). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.