Bình Thuận yêu cầu khắc phục ô nhiễm tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2

16/04/2015 05:56 GMT+7

Lúc 14 giờ 30 chiều qua, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Tân Nguyễn Thanh Sang, cho biết Công an tỉnh Bình Thuận đã phải sử dụng đến lực lượng cảnh sát cơ động (CSCĐ) để giải tán đám đông trên QL1.

Lúc 14 giờ 30 chiều qua, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Tân Nguyễn Thanh Sang, cho biết Công an tỉnh Bình Thuận đã phải sử dụng đến lực lượng cảnh sát cơ động (CSCĐ) để giải tán đám đông trên QL1.
Cảnh sát cơ động Bình Thuận hỗ trợ thông tuyến QL1 vào lúc 14 giờ hôm qua - Ảnh: Nguyễn Cò
Ngay sau đó, tuyến đường QL1 đã được thông xe. Tuy nhiên, người dân hiếu kỳ đến xem vẫn đứng chật hai bên đường, đoạn từ dốc Cúng, xã Vĩnh Tân, giáp ranh xã Vĩnh Hảo (H.Tuy Phong) đến tận cổng Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2. Trong khi đó, ông Đinh Văn Thành, Giám đốc nhà máy đã công khai bản cam kết “trong vòng 10 ngày sẽ không đổ xỉ thải than. Sẽ cho xe đổ nước, lu lèn bãi xỉ ngay trong ngày”. Tuy nhiên, người vẫn không đồng ý và nhất định đề nghị nhà máy này phải ngưng hoạt động để khắc phục ô nhiễm khói bụi xỉ than.
Chiều qua, lực lượng Công an Bình Thuận vẫn đang túc trực để đảm bảo thông suốt tuyến QL1 và giữ gìn an ninh trật tự để thông xe. Tuy nhiên, cho đến 20 giờ tối qua, khi lượng xe ô tô trên QL1 vẫn chưa qua hết điểm ùn tắc thì một số người dân lại kéo nhau ra đường chặn xe. Nhiều người quá khích và ném đá, gạch, chai xăng vào lực lượng công an, khiến một số chiến sĩ cơ động bị thương. Khi thấy có một số công an và cán bộ xã vào khách sạn Vĩnh Hảo (gần đó) để hội ý thì nhiều thanh niên đã ném đá vào khách sạn khiến nhiều cánh cửa của khách sạn bị vỡ.
Cho đến gần 0 giờ sáng nay, tuyến QL1 qua đây mới được giải tỏa. Tối qua Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo tình hình tại Vĩnh Tân. Công văn cho biết, UBND tỉnh Bình Thuận đã làm việc với lãnh đạo Tổng công ty điện lực 3 và Ban giám đốc Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 khẩn trương có biện pháp khắc phục tình trạng khói bụi, ô nhiễm trong khu dân cư. Tuy nhiên, trưa ngày 15.4, tình trạng người dân ra chiếm đường QL1 lại tiếp diễn. UBND tỉnh Bình Thuận kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Tập đoàn điện lực VN, Tổng công ty phát điện 3 và Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 phải khắc phục ngay tình trạng trên.
Trước đó, sáng cùng ngày, Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu phải khắc phục ngay tình trạng ô nhiễm môi trường và đồng thời không được để tình trạng kẹt xe do người dân chặn QL1 ở khu vực xã Vĩnh Tân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.