Bộ Công an yêu cầu kiểm tra lại chất lượng dải phân cách tuyến quốc lộ 5A

14/11/2020 14:41 GMT+7

Sau nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 5A, Bộ Công an yêu cầu điều tra, xác định chất lượng kỹ thuật của giải phân cách giữa đường để có cơ sở xem xét trách nhiệm của các đơn vị liên quan.

Ngày 14.11, lãnh đạo Cục CSGT (thuộc Bộ Công an) cho biết, thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có chỉ đạo Công an tỉnh Hưng Yên khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 3 người thương vong, xảy ra vào tối 13.11 trên quốc lộ 5A; đồng thời cần điều tra xác định chất lượng kỹ thuật dải phân cách giữa đường, để có cơ sở xem xét trách nhiệm của cơ quan quản lý bảo trì và khai thác tuyến đường này.
Trước đó, khoảng 20 giờ 50 tối 13.11, tài xế Lê Văn Việt (33 tuổi, trú H.Văn Lâm, Hưng Yên) điều khiển ô tô mang biên số 89A – 149.73, di chuyển trên quốc lộ 5A, hướng Hà Nội – Hải Phòng. Khi đến km16+185, đoạn qua địa phận H.Văn Lâm (Hưng Yên), anh Việt không làm chủ được tay lái khiến chiếc xe lao vào giải phân cách cố định giữa đường, sau đó đâm tiếp vào xe tải mang biển 29H – 365.63 do anh Lê Viết Thành (39 tuổi, trú H.Sóc Sơn, Hà Nội) điều khiển, di chuyển theo chiều ngược lại.

Các phương tiện hư hỏng sau vụ tai nạn liên hoàn

Ảnh M.N

Cùng lúc này, xe tải mang biển 29H – 330.55 do anh Nguyễn Văn Tuân (46 tuổi, trú H.Mỹ Hào, Hưng Yên) điều khiển đi tới không kịp xử lý, lao vào sườn xe tải của anh Thành.
Vụ tai nạn liên hoàn khiến anh Thành bị mắc kẹt trong cabin, tử vong; anh Việt và anh Tuân bị thương khá nặng.
Theo Cục CSGT, trên tuyến quốc lộ 5A đã xảy ra nhiều vụ ô tô đâm vào giải phân cách cứng giữa đường dẫn đến  tai nạn, gây thiệt hại về người và tài sản.
Trong chỉ đạo này, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cũng yêu cầu Công an các tỉnh, thành phố trên tuyến quốc lộ 5A, như: Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng rà soát các vụ tai nạn liên quan đến phương tiện đâm vào dải phân cách cứng giữa đường gây nguy hiểm cho người và phương tiện khác để đánh giá, phân tích, xác định nguy cơ mất an toàn giao thông từ yếu tố cơ sở hạ tầng, từ đó có kiến nghị và hình thức xử lý phù hợp theo quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.