Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cứu 10 ngư dân gặp nạn ở Cửa Việt

Sáng 28.4, sau nhiều nỗ lực, vượt sóng to gió lớn, lực lượng Biên phòng Quảng Trị đã phối hợp với ngư dân địa phương ứng cứu, đưa 10 thuyền viên trên tàu gặp nạn ở Cửa Việt (H.Gio Linh) vào bờ an toàn.

Trước đó, tàu QB 98145 TS, công xuất 780 CV, do anh Hoàng Nồm (42 tuổi, trú tại xã Quảng Văn, TX.Ba Đồn, Quảng Bình) làm thuyền trưởng, đánh bắt thủy hải sản ở vùng biển Quảng Trị, do ảnh hưởng của thời tiết nên khi vào cửa lệch Cảng Cửa Việt bị trôi dạt và mắc cạn trên không thể cập bờ.
Khi tàu gặp sự cố, trên tàu có 10 thuyền viên và 30 tấn cá các loại. Sau khi nhận được thông tin, Đồn Biên phòng Cửa Việt đã điện báo cáo Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị xin ý kiến chỉ đạo và kịp thời cử 10 cán bộ, chiến sĩ sử dụng ca nô phối hợp với tàu của anh Võ Văn Thức (trú tại thôn Phó Hội, xã Triệu An, H.Triệu Phong) tiếp cận tàu bị nạn và đưa 10 thuyền viên cùng tài sản vào bờ an toàn.
Hiện, sức khỏe của các ngư dân đã hồi phục, Đồn Biên phòng Cửa Việt đã tiến hành làm các thủ tục ban đầu và bố trí quân y đơn vị chăm sóc sức khỏe cho 10 thuyền viên, đồng thời phối hợp với tàu cá của ngư dân tiến hành các phương án lai dắt tàu cá trên vào bờ an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.