Bộ Quốc phòng chính thức bàn giao hơn 7.300m2 đất ở sân bay cho TP.HCM

19/10/2017 14:52 GMT+7

Chiều 19.10, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị bàn giao đất quốc phòng do Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không - Không quân) và Tổng công ty xây dựng Lũng Lô quản lý tại P.15, Q.Tân Bình cho TP.HCM.

Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, chủ trì, chỉ đạo buổi bàn giao.
Bộ Quốc phòng đã bàn giao diện tích 7.379 m2 do Sư đoàn Không quân 370 (quản lý 6.530 m2) và Tổng ty xây dựng Lũng Lô (849 m2) quản lý, nằm trên địa bàn P.15, Q.Tân Bình cho UBND TP.HCM để chỉnh trang đô thị và phát triển giao thông.
Đây là khu đất hẹp, có chiều dài khoảng 700 m chạy dọc theo đường Trường Chinh, với 50 kiốt và 3 cây xăng hoạt động trái phép từ nhiều năm nay.
Khu đất được bàn giao nằm dọc đường Trường Chinh Ảnh: Trung Hiếu
Sáng 19.10, hai đơn vị đã cùng với địa phương tiến hành đo mốc giới, ranh giới, diện tích đất quốc phòng được bàn giao, không có tài sản trên đất.
Đại diện TP.HCM, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó giám đốc sở TN-MT, cho biết Bộ Quốc phòng và UBND TP.HCM đã có nhiều cuộc họp trước khi bàn giao. Việc bàn giao hết sức có ý nghĩa, giúp TP.HCM phát triển giao thông như xây dựng nhà ga số 2 cho metro, mở rộng giao thông cho sân bay, phát triển cây xanh.
Thượng tướng Nguyễn Phương Nam (phải) đang kiểm tra khu đất bàn giao trên bản đồ Ảnh: Trung Hiếu

tin liên quan

Xử lý đất quốc phòng ở sân bay Tân Sơn Nhất
Theo Bộ Quốc phòng, việc quản lý, sử dụng đất quốc phòng chưa sử dụng ngay cho nhiệm vụ quốc phòng, đưa vào hoạt động kinh tế khu vực sân bay Tân Sơn Nhất là vấn đề lịch sử tồn tại từ sau năm 1975 đến nay. 
Sau buổi làm việc này, Sở TN-MT sẽ báo cáo UBND TP.HCM và sử dụng diện tích đất bàn giao có hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.