Bộ Quốc phòng: ‘Vật thể lạ ở Phú Yên là ngư lôi bắn tập của nước ngoài’

Lê Hiệp
Lê Hiệp
27/12/2018 12:16 GMT+7

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị, Bộ Quốc phòng, khẳng định ngư lôi mà các ngư dân tìm thấy ở An Hải, Phú Yên thực chất là ngư lôi bắn tập của nước ngoài.

Trả lời báo chí tại cuộc họp báo quý 4 của Bộ Quốc phòng sáng nay, 27.12 về đề nghị cung cấp thêm thông tin việc ngư dân tỉnh Phú Yên tìm thấy quả ngư lôi khi đánh cá ở vùng biễn thuộc xã An Hải, cách bờ biển chỉ 4 hải lý, thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết, khi ngư dân phát hiện ra ngư lôi trôi trên biển đã báo với Bộ đội Biên phòng Phú Yên. Bộ đội biên phòng kết hợp với ngư dân đưa quả ngư lôi vào khu vực bờ biển và giao cho hải quân.
[VIDEO] Cận cảnh phục vụ nhiệm vụ bắn tập bị phát hiện trên biển Phú Yên
Theo tướng Đức, khi sự việc xảy ra trên các trang mạng đã có nhiều thông tin khác nhau song thực chất đây là quả ngư lôi phục vụ cho nhiệm vụ bắn tập của nước ngoài.
“Một vật thể ở ngoài xa khơi, ở vùng biển quốc tế hay vùng biển khác trôi dạt vào bờ biển các nước là chuyện bình thường. Ngư lôi để phục vụ nhiệm vụ bắn tập khác hoàn toàn với ngư lôi thật từ chất liệu, màu sắc, mọi thứ vì mục đích nhiệm vụ bắn tập thì chỉ là mô hình”, thiếu tướng Nguyễn Văn Đức nhấn mạnh.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, sáng 18.12, trong lúc đánh bắt, ngư dân Trần Minh Thanh (40 tuổi, ở thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, Phú Yên) phát hiện trong lưới có vật thể lạ, trên vật thể lạ này có chữ Trung Quốc. Vị trí quả phát hiện vật thể lạ cách bờ biển khoảng 4 hải lý.
Anh Thanh đã đưa vật thể lạ vào khu vực lao Mái Nhà, cách bờ biển Phước Đồng hơn 1,2 hải lý, rồi neo vật thể lạ này lại để khỏi trôi đi và đến cơ quan chức năng trình báo sự việc.
Ngay sau khi tiếp nhận trình báo của ngư dân, Đồn Biên phòng An Hải đã cử lực lượng của đơn vị phối hợp với lực lượng chức năng cùng ngư dân địa phương đưa tàu cá ra khu vực neo giữ vật thể lạ để lai dắt vào bờ.
Đến khoảng 10 giờ ngày 19.12, lực lượng của Đồn Biên phòng An Hải và ngư dân địa phương đã phối hợp đưa được vật thể lạ này vào bờ biển thôn Phước Đồng an toàn. Tối cùng ngày, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã đến tiếp nhận vật thể lạ trên và bước đầu nhận định đây có thể là ngư lôi tập luyện của hải quân nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.