Bộ trưởng TN-MT khảo sát khu vực nhận chìm bùn thải

28/07/2017 06:49 GMT+7

Sáng 27.7, Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã đến xã Vĩnh Tân, H.Tuy Phong (Bình Thuận) khảo sát vị trí nạo vét và nhận chìm bùn cát ra biển.

Cùng đi với Bộ trưởng Trần Hồng Hà còn có Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc, người trực tiếp ký Giấy phép 1517 cho phép Công ty điện lực Vĩnh Tân 1 nhận chìm gần 1 triệu m3 bùn cát sau nạo vét cầu cảng ra biển.
Sau khi đi khảo sát ở Vĩnh Tân, chiều qua Bộ trưởng Trần Hồng Hà và đoàn công tác của Bộ TN-MT có cuộc làm việc với Thường trực Tỉnh ủy và tập thể lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận về vụ nhận chìm 1 triệu m3 vật, chất sau nạo vét ra biển.
PV Thanh Niên cùng nhiều cơ quan báo chí khác đã liên lạc với Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị cho các nhà báo tham dự sự kiện này nhưng bị từ chối.
Sáng cùng ngày, một đoàn nhà khoa học đến từ Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam do PGS-TS Trịnh Văn Tuyên, Viện trưởng Viện Công nghệ môi trường (thuộc Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam), dẫn đầu đã đến Vĩnh Tân để khảo sát độc lập việc nhận chìm bùn cát tại khu vực này. Các nhà khoa học đã lắng nghe ý kiến của đại diện khu bảo tồn biển Hòn Cau và đại diện Hiệp hội Tôm Bình Thuận về tác hại nếu việc nhận chìm diễn ra.
Trước đó, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đã yêu cầu Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam chủ trì việc khảo sát độc lập về các thông số môi trường tại Vĩnh Tân để báo cáo Chính phủ sau khi dư luận phản ứng giấy phép cho nhận chìm 1 triệu m3 bùn thải sau nạo vét ra biển của Bộ TN-MT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.