Bù nước cho da

21/04/2012 03:02 GMT+7

Chọn sản phẩm làm ẩm da cần phải chú ý đến môi trường làm việc hay sinh sống. Cho mỗi trường hợp là mỗi giải pháp nhằm giúp cho da luôn tươi trẻ và mềm mại.

Khi đi xa và phải ngồi 8 tiếng trên máy bay

Áp suất của khoang máy bay kèm theo không khí máy lạnh đặc biệt làm môi trường bị khô. Một nghiên cứu do Trung tâm Nghiên cứu và thống kê dịch tễ học của Chanel đã cho thấy không khí trong khoang từ New York đi Paris khô tương đương với sa mạc Sahara. Tất cả mọi loại da đều bị ảnh hưởng nhất là những chuyến bay dài.

Giải pháp: Chuẩn bị cung cấp nước cho mặt với mặt nạ hằng ngày, hai hay ba ngày trước chuyến đi. Ngày đi nên uống nhiều nước trước khi cất cánh và trong khi bay. Tránh cà phê và thức uống có cồn thường làm mất nước. Tái củng cố hoạt động “ rào chắn” cho da với những hoạt chất nuôi dưỡng (dầu, sáp) và những phân tử giữ nước như đường hay khoáng chất. Tất cả với các cấu tạo nuôi dưỡng để tránh cho da bị thiếu nước.

Ý hay: Sử dụng một sérum trước khi thoa kem bình thường.

Làm việc bên ngoài

Bạn gái ngày nay không chỉ ngồi mát mà còn phải bôn ba nhiều. Tiếp xúc với ánh nắng và ô nhiễm nên da bị đặt dưới áp lực.

Giải pháp: Sau khi thoa kem dưỡng ban ngày nên phủ thêm một lớp kem chống nắng hoặc BB cream,  một sản phẩm đến từ Nhật. Không nhờn bằng kem chống nắng, nhưng vô hình, có thể bảo vệ khỏi tia UV, cả các gốc tự do và ô nhiễm nhờ vào hỗn hợp chắn lọc, vitamin E và polysaccharid. Một lợi thế khác, nó giúp cho trang điểm đẹp hơn. Không thể thiếu cặp đôi kem vùng mắt và mắt kính râm  để bảo vệ tối đa vùng da nhạy cảm này.

Thường xuyên đi bơi

Cũng theo thống kê khác của Chanel thì chỉ cần một giờ ngâm mình dưới nước hồ bơi mát lạnh sẽ làm cho da mất tính thẩm thấu. Nếu như làn da lành mạnh biết tái tạo lại màng nhờn-nước tự nhiên một cách nhanh chóng thì làn da khô hoặc nhạy cảm lại không thể. Và điều này trở nên tồi tệ nếu như các giờ bơi được lặp lại.

Giải pháp: Trước khi đi bơi nên thoa một lớp kem nhờn cho da và sau khi lên khỏi nước nên nâng niu da với những hoạt chất  mềm mại như bơ karité.

Hồng Ân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.