Cà Mau xác định niên đại của tượng thú lạ ngư dân nhặt được khi lặn biển

Gia Bách
Gia Bách
18/12/2019 21:11 GMT+7

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo xác định nguồn gốc, xuất xứ và niên đại của tượng thú lạ mà ngư dân nhặt được khi đi lặn biển.

Ngày 18.12, ông Tiêu Minh Tiên, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, ký văn bản chỉ đạo Bảo tàng tỉnh Cà Mau xác định nguồn gốc, xuất xứ và niên đại của tượng thú lạ mà ngư dân ở xã Đất Mũi, H.Ngọc Hiển nhặt được khi đi lặn biển.

Theo đó, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thông tin và Du lịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo Giám đốc Bảo tàng chủ trì, phối hợp Phòng Văn hóa - Thông tin H.Ngọc Hiển và các cơ quan chức năng có liên quan tiến hành khảo sát thực tế, xác định nguồn gốc, xuất xứ, niên đại, hoa văn của hiện vật mà ngư dân nhặt được.

Như Thanh Niên thông tin, ngày 3.12, ngư dân Nguyễn Hồng Trợ (ngụ xã Đất Mũi, H.Ngọc Hiển, Cà Mau) nhặt được tượng thú lạ ở cửa biển Vàm Xoáy, xã Đất Mũi khi đang đi lặn mò ốc móng tay. Tượng thú do ông Trợ nhặt được là tượng long quy màu vàng ánh như đồng, nặng 9,6 kg, trong bụng tượng thú có 32 đồng tiền xu, đá nam châm, kim may tay.

Ông Trợ mang tượng thú trên về nhà cất giữ nhưng sau đó giao nộp cho Đồn Biên phòng Đất Mũi, xã Đất Mũi quản lý.

Đây là trường hợp thứ 2 mà người dân lặn được tượng thúở cửa biển Đất Mũi kể từ tháng 7.2019 đến nay.  Trước đó, vào tháng 7,  hai thiếu niên cũng đã nhặt được một pho tượng tỳ hưu 2 đầu, nặng 25 kg ở cửa biển Vàm Xoáy.

Sau khi sự vụ nhặt tỳ hưu được báo chí đăng tải, một người lái đò ở Đất Mũi cho biết vào cuối 2018 có một nhóm người đến nhờ ông chở 8 kiện hàng bọc trong các thùng giấy cứng, đem ra biển thả xuống. Người lái đò cho biết đã nhìn thấy một thùng hàng bị hỏng góc, lộ ra cái chân của tượng thú lạ, nghi là kỳ lân. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.