Các điểm kinh doanh karaoke ở Sài Gòn: Nhiều sai phạm trong khâu phòng cháy

30/11/2016 14:00 GMT+7

Nhiều điểm kinh doanh karaoke, quán bar, beer club, nhà hàng tiệc cưới... ở Sài Gòn tỏ ra bất cẩn, có nhiều sai phạm trong khâu phòng cháy chữa cháy.

Từ ngày 29.11 đến 27.12.2016, Cảnh sát PCCC TP.HCM phối hợp các sở ban ngành TP kiểm tra 14 cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, nhà hàng tiệc cưới…. trên địa bàn.
Ngày đầu tiên trong kế hoạch kiểm tra (ngày 29.11), đoàn liên ngành đã kiểm tra quán karaoke Nice (đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3) và karaoke E3 (đường Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10). Tại 2 địa điểm trên, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều sai phạm trong công tác phòng cháy chữa cháy và lập biên bản xử lý.
Cả 2 quán karaoke này đều lắp đặt các biển quảng cáo trùm cả tòa nhà. Khi bị kiểm tra, đại diện hai cơ sở kinh doanh này đều cho biết đã ngắt điện không sử dụng, hoặc tháo dỡ 1 phần.
Cảnh sát PCCC kiểm tra tại quán Karaoke Nice Ảnh: Công Nguyên
Tại quán Karaoke Nice, đoàn kiểm tra phát hiện quán karaoke này nhiều sai phạm như: phòng hát Karaoke tại đây ốp những vật liệu dễ cháy (theo quy định là ốp những vật liệu không cháy); các cửa thoát nạn đều được mở không đúng chiều thoát nạn như quy định; Hệ thống chữa cháy tự động chỉ lắp ngoài hành lang; Hệ thống chuông báo cháy lắp ngoài (theo quy định thì phải lắp từng phòng).
Tại lối thoát nạn dưới tầng trệt, cảnh sát PCCC đã yêu cầu chủ cơ sở nghiêm cấm việc để xe cộ, hàng hóa trên lối thoát nạn và trước cửa quán.
Đoàn kiểm tra kiểm tra quán Karaoke E3 Ảnh Công Nguyên
Tại Karaoke E3 nằm trên đường Sư Vạn Hạnh (Q.10, TP.HCM), các biển hiệu quảng cáo cũng che hết mặt trước căn nhà 5 tầng này. Tại cửa ra vào, xe máy cũng dựng chắn hết gần hết lối đi.
Khi kiểm tra hệ thống điện, một cán bộ điện lực trong đoàn kiểm tra đã nhắc nhở chủ quán phải đặt các biển hiệu quảng cáo phải cách xa đường dây điện phía trước nhà, biến áp điện phải đặt cách xa hệ thống nước chữa cháy...
Tại lầu 2 quán Karaoke E3, cảnh sát PCCC yêu cầu chủ quán tắt hệ thống điện để kiểm tra hệ thống đèn chiếu sáng, còi báo cháy. Cán bộ kiểm tra phát hiện một bảng hướng dẫn thoát hiểm bị hỏng liền yêu cầu chủ quán phải khắc phục.
Ông Nguyễn Trọng Lượng (chủ quán Karaoke E3) cho biết: “Cơ sở có lắp đặt hệ thống biển hiệu đèn trước mặt quán để thu hút khách. Thế nhưng sau đó chúng tôi thấy hệ thống này rất nguy hiểm, vì dễ chạm chập điện nên cơ sở đã cho tháo dỡ và không sử dụng hệ thống biển hiệu này nữa”.
Cảnh sát PCCC kiểm tra hệ thống nước chữa cháy tại quán Karaoke E3 Ảnh: Công Nguyên
Theo kế hoạch, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiếp tục kiểm tra, xử lý nhiều địa điểm kinh doanh quán bar, beer club, phòng trà, nhà hàng, vũ trường… trên địa bàn TP.HCM.
6 người bị mắc kẹt trong thang máy tại quán karaoke
Sáng 30.11, Phòng Cảnh sát PCCC Q.Gò Vấp (Cảnh sát PCCC TP.HCM) cho biết lực lượng của đơn vị này đã giải cứu thành công 6 người (4 nữ, 2 nam) bị mắc kẹt trong thang máy tại quán Karaoke Nice (đường Phan Văn Trị, P.7, Q.Gò Vấp) vào khuya 25.11.
6 nạn nhân đều là khách đến vui chơi tại quán karaoke, trong lúc đi xuống thì thang máy gặp sự cố.
Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC đã đến hiện trường dùng máy thủy lực để phá cửa thang máy cứu các nạn nhân ra ngoài an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.