Cái chết bất thường của một sản phụ

21/04/2012 08:00 GMT+7

(TNO) Gia đình bà Nguyễn Thị Bông ở xã Nghĩa Dõng, TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) bàng hoàng, đau đớn trước cái chết bất thường của con mình là sản phụ Lê Thị Hương (23 tuổi) hôm 20.4. Anh Trần Công (27 tuổi), chồng sản phụ Hương, ngồi bất động trước sự ra đi quá đột ngột của vợ mình.

Theo lời anh Công, khuya 18.4, chị Hương chuyển dạ nên gia đình đưa đến khoa Sản, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. Tại đây chị Hương được khám tổng thể và xét nghiệm. Đến sáng 19.4, khi thấy chị Hương khó thở, đi đứng không vững, gia đình rất lo lắng, sợ không thể sinh thường được nên yêu cầu mổ.

Tuy nhiên, sau 2 lần bác sĩ khám cho chị, gia đình đều nhận được thông báo “chờ sinh”. Mãi đến trưa cùng ngày, sức khỏe chị Hương trở nên nguy kịch, các bác sĩ mới kêu người nhà lên viết cam kết để mổ.

Sau khi bé trai nặng khoảng 2,5 kg ra đời, do quá yếu phải chuyển đến phòng đặc biệt của khoa Nhi để chăm sóc. Lúc này, sức khỏe chị Hương càng nguy kịch, mạch và huyết áp bằng 0 nên đã chuyển vào khoa Hồi sức tích cực chống độc để cấp cứu. Dù vậy, đến khoảng 8 giờ 20 ngày 20.4, chị Hương đã tử vong.

Bác sĩ Nguyễn Tấn Hùng - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, cho rằng sau 2 lần khám cho sản phụ Hương, các bác sĩ của 2 kíp trực đều không phát hiện biểu hiện bất thường nên chẩn đoán có thể đẻ thường, dù thai nhi mới 37 tuần. “Đến khi mổ mới phát hiện sản phụ Hương bị phù phổi cấp do hẹp van 2 lá. Vì thế, chúng tôi nghi ngờ đây chính là nguyên nhân dẫn đến sản phụ Hương bị tử vong”, bác sĩ Hùng nhận định.

Để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của sản phụ Hương, cơ quan công an đã vào cuộc, khám nghiệm tử thi. “Chúng tôi đang chờ kết quả của cơ quan chức năng mới có cơ sở xem xét trách nhiệm từng cá nhân trong vụ việc này”, ông Hùng cho biết.

Trong khi người mẹ tử vong đột ngột thì đến chiều 20.4, sức khỏe cháu bé ngày càng yếu và trong tình trạng hết sức nguy kịch, phải thở bằng máy khiến gia đình anh Công càng rơi vào cảnh đau đớn tột cùng.

Đoàn Đại biểu quốc hội yêu cầu trả lời về vụ sản phụ tử vong

Ngày 20.4, ông Nguyễn Thái Học - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên đã ký văn bản yêu cầu Sở Y tế tỉnh này xem xét, trả lời ý kiến của cử tri liên quan đến vụ sản phụ Trần Thị Hưởng (32 tuổi, ở xã Hòa Trị, H.Phú Hòa, Phú Yên) tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên (Thanh Niên đã phản ánh).

Theo ông Học, trong đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 của Quốc hội khóa XIII, cử tri cho rằng sản phụ Hưởng nhập viện rạng sáng 25.3.2012, sau đó tử vong là do sự tắc trách trong xử lý của ca trực và của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên.

Đức Huy

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.