Cấm vĩnh viễn tàu cá tái phạm khai thác hải sản ở vùng biển nước ngoài

23/10/2017 18:03 GMT+7

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không cấp giấy phép khai thác thủy sản, không cho đóng mới đối với chủ tàu có tàu cá tái phạm, khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài.

Ngày 23.10, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 689/CT-TTg và Công điện số 732/CĐ-TTg ngày 28.5.2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc ngăn chặn, giảm thiểu và chấm dứt tàu cá và ngư dân Việt Nam khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài.

tin liên quan

Không để ngư dân đánh bắt trái phép ở vùng biển nước ngoài
Ngày 23.8, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám, Trưởng đoàn công tác liên ngành của Bộ NN-PTNT, đã làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi liên quan tình hình triển khai thực hiện Công điện 732CĐ/-TTg ngày 28.5.2017 của Thủ tướng Chính phủ về ngăn chặn, giảm thiểu và chấm dứt tàu cá vàngư dân VN khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài.

Theo đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không cấp giấy phép khai thác thủy sản, không cho đóng mới đối với chủ tàu có tàu cá tái phạm, tạm dừng chuyển quyền sở hữu và tước quyền giấy phép khai thác thủy sản trong vòng 6 tháng đến 1 năm đối với tàu cá vi phạm lần đầu và đình chỉ hoạt động vĩnh viễn đối với tàu cá tái phạm.

Địa phương này cũng cho biết hạn chế phát triển tàu vỏ gỗ, chỉ giải quyết đóng mới tàu vỏ thép, composite có kích thước, công suất lớn, trang bị hiện đại; bắt buộc các tàu cá khai thác hải sản xa bờ có công suất máy chính từ 90 CV trở lên (kể cả tàu dịch vụ hậu cần thủy sản) phải lắp thiết bị giám sát hành trình theo quy định của pháp luật Việt Nam…

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh kiểm soát chặt chẽ tàu cá khi xuất, nhập bến, kiên quyết không cho ra khơi khi chưa đủ các thủ tục, giấy tờ, các trang thiết bị theo quy định.

Thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin liên quan đến đánh bắt bất hợp pháp, quản lý chặt chẽ các đối tượng là chủ tàu cá, thuyền trưởng đã vi phạm bị nước ngoài bắt giữ thời gian qua, tiếp tục tuyên truyền yêu cầu không tái phạm.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao Sở Ngoại vụ thu thập thông tin và phối hợp cùng các sở, ngành có liên quan tìm hiểu thêm về luật lệ, phương thức hợp tác khai thác hải sản, tìm cơ hội hợp tác khai thác giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các nước bạn trên tinh thần hợp tác đôi bên cùng có lợi…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.