Cán bộ đô thị bị thợ hồ dùng gạch đập đầu

27/05/2017 14:02 GMT+7

Khi lực lượng chức năng đến lập biên bản, thu giữ tang vật xây dựng nhà trái phép, các thợ hồ cầm xẻng, xà beng, gạch phản ứng, đập vào đầu một cán bộ đô thị.

Ngày 27.5, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tạm giữ hình sự đối với Trần Khải Khoa (38 tuổi, quê Thanh Hóa) để điều tra làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 9 giờ ngày 26.5, nhận đươc tin báo một căn nhà trong hẻm 54 Nguyễn Gia Thiều đang xây dựng trái phép, tổ trật tự đô thị P.12 phối hợp với Đội trật tự đô thị TP.Vũng Tàu đến lập biên bản, thu giữ tang vật vi phạm.
Lúc này, các thợ hồ phản ứng, không cho lực lượng làm nhiệm vụ thi hành công vụ.
Trao đổi với Thanh Niên ngày 27.5, ông Lê Đức Tấn Anh, cán bộ đô thị P.12 cho biết: “Khi thấy các thợ hồ có thái độ chống đối lực lượng làm nhiệm vụ, chúng tôi gọi cho lãnh đạo UBND phường để báo cáo, sau đó yêu cầu công an hỗ trợ. Một lúc sau, lực lượng Công an P.12 xuống hiện trường thì các thợ hồ vẫn tiếp tục chống đối”.
Xây dựng trái phép, thợ hồ dùng gạch đập đầu cán bộ đô thị1
Vết thương trên đầu ông Tấn Anh Ảnh: Nguyễn Long
Xây dựng trái phép, thợ hồ dùng gạch đập đầu cán bộ đô thị2
Nghi can Khoa Ảnh: Nguyễn Long
Ông Tấn Anh cho biết một thợ hồ cầm xà beng chuẩn bị phóng về phía mình nên ông bỏ chạy thì bị Khoa cầm cục gạch đập thẳng vào đầu chảy máu.
Ngay sau đó, Công an P.12 đã khống chế Khoa và một thợ hồ khác đưa về trụ sở làm việc, còn ông Tấn Anh được đưa đến Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu, may vết thương.
Trao đổi với Thanh Niên ngày 27.5, ông Nguyễn Chí Cường, Phó chủ tịch UBND P.12, cho biết căn nhà trong hẻm 58 Nguyễn Gia Thiều xây dựng trái phép đã bị đình chỉ thỉ công, cưỡng chế công trình từ lâu. Sáng 26.5, khi người dân báo công trình này đang tiếp tục thi công thì UBND phường chỉ đạo lực lượng xuống lấp biên bản, thu giữ tang vật vi phạm thì xảy ra sự việc trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.