Cán bộ thuế tham ô rồi bỏ trốn

25/10/2017 20:11 GMT+7

Trong quá trình làm việc, ông Lê Văn Chúng đã tham ô hơn 433 triệu. Tuy nhiên khi bị phát hiện, ông Chúng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 25.10, ông Nguyễn Xuân Hậu, Chi cục trưởng Chi cục thuế H.Đắc Pơ (Gia Lai), cho biết đơn vị đã chuyển hồ sơ sang công an để điều tra đối với ông Lê Văn Chúng (37 tuổi, trú tại TT.Đắc Pơ), Đội phó Đội Tổng hợp nghiệp vụ dự toán, trước bạ - thu khác về hành vi "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn tham ô tài sản".

tin liên quan

Bắt tạm giam 3 cán bộ thuế tham ô
Ngày 8/9, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã thi hành lệnh bắt tạm giam, khám xét tại nơi ở, nơi làm việc của 3 cán bộ thuộc Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vì tham ô tài sản.
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, ông Lê Văn Chúng đã nhiều lần xé biên lai thu tiền (liên đỏ) bán cho người nộp thuế. Từ đó, chiếm dụng số tiền thuế và không nộp vào ngân sách nhà nước.
Thậm chí ông Chúng đã giả chữ ký của ông Nguyễn Xuân Hậu, Chi cục trưởng Chi cục thuế H.Đắc Pơ, để thực hiện hành vi phạm tội của mình.
Theo đó, tổng số tiền ông Chúng chiếm đoạt của các hồ sơ giao dịch thuế là trên 433 triệu đồng. Ngày 16.6, trong khi Kiểm toán nhà nước (KTNN) kiểm soát hồ sơ, thì ông Chúng đã bỏ việc và trốn khỏi địa phương.
Trước đó KTNN đã phát hiện ông Chúng tham ô 87,7 triệu đồng. Sau khi bị phát hiện, ông Chung đã nộp khắc phục số tiền vi phạm và bị kỉ luật hạ bậc lương.

tin liên quan

Xử lý 355 cán bộ thuế sai phạm
Sáng 11.7, Tổng cục Thuế tổ chức hội nghị sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ cuối năm 2017.
Sau đó, ông Chúng lại tiếp tục tham ô lần 2 với số tiền là hơn 346 triệu đồng. Khi KTNN phát hiện ông Chúng đã bỏ trốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.