Cận cảnh hầm chui An Sương chính thức thông xe vào ngày mai

1 Thanh Niên Online
Sau gần 13 tháng thi công, hầm chui nút giao vòng xoay An Sương (Q.12, H.Hóc Môn) chính thức thông xe vào ngày mai (14.3) giải quyết kẹt xe khu vực cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM.
Nhánh hầm chui N1 nút giao vòng xoay An Sương chính thức thông xe vào ngày 14.3. /// ẢNH: AN HUY Nhánh hầm chui N1 nút giao vòng xoay An Sương chính thức thông xe vào ngày 14.3. - ẢNH: AN HUY
Nhánh hầm chui N1 nút giao vòng xoay An Sương chính thức thông xe vào ngày 14.3.
ẢNH: AN HUY
Ngày 13.3, Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 (thuộc Sở GTVT TP.HCM), cho biết hiện toàn bộ các hạng mục dự án nhánh hầm chui N1 đã hoàn thành và chính thức thông xe vào lúc 7 giờ sáng 14.3, giải quyết kẹt xe, cũng như giảm thiểu tai nạn giao thông khu vực xung quanh cầu vượt vòng xoay An Sương.
Theo đó, ngày mai trở đi, các phương tiện từ TP.HCM lưu thông trên đường Trường Chinh khi đến đoạn giáp vòng xoay An Sương có thể chạy thẳng xuống hầm chui và hướng về QL.22 đi Tây Ninh, giảm áp lực giao thông trên mặt đường xung quanh vòng xoay.
Theo ghi nhận của báo Thanh Niên, sáng cùng ngày, nhánh hầm chui N1 nút giao An Sương đã hoàn thành gần như toàn bộ. Mặt hầm đã trải nhựa, kẻ vạch phân làn; hệ thống chiếu sáng trong hầm cũng được lắp trước đó; công nhân đang lắp các bình chữa cháy mini dọc theo hầm.
Ngoài ra, tại khu vực hầm chui An Sương cũng được thiết kế một hố gom nước đáp ứng trận mưa khoảng 100mm. Khi mưa lớn đổ xuống, nước mưa sẽ theo hệ thống nước trong hầm chảy về hố và có hệ thống máy bơm, bơm nước ra hệ thống cống nước hiện hữu, tiêu nước.
Cận cảnh hầm chui An Sương chính thức thông xe vào ngày mai  - ảnh 2
Dự án hầm chui đã hoàn thành và chuẩn bị thông xe vào ngày mai
ẢNH: AN HUY
Nhánh N1 (trung tâm TP.HCM - Tây Ninh) chuẩn bị thông xe dài 445m, trong đó phía hầm hở đường Trường Chinh dài 140m; hầm kín chui qua chân vòng xoay dài 125m, hầm hở phía QL.22 dài 180m. Công trình có tuổi thọ 100 năm và chịu được động đất cấp 7, hầm rộng 9m, thiết kế cho 1 làn xe ô tô và 1 làn xe hỗn hợp lưu thông một chiều. Đây là nút giao thông 3 tầng đầu tiên ở khu vực cửa ngõ Tây Bắc TP.
Sau khi đưa nhánh N1 vào sử dụng, Nhánh N2 cũng tiếp tục được động thổ thi công. Nhánh dài 385m, trong đó phía hầm hở QL.22 dài 120m, đoạn hầm kín dài 125m, hầm hở phía đường Trường Chinh dài 140m. Khoảng cách hai hầm N1 - N2 cách nhau từ 9 - 12m. Tổng mức đầu tư dự án là 514 tỉ đồng.
Cận cảnh hầm chui An Sương chính thức thông xe vào ngày mai  - ảnh 3
Sau khi nhánh hầm chui N1 đưa vào sử dụng, nhánh N2 (hướng QL.22 đi Trường Chinh) cũng tiếp tục được thi công
ẢNH: AN HUY
Cận cảnh hầm chui An Sương chính thức thông xe vào ngày mai  - ảnh 4
Hệ thống chiếu sáng trong hầm đã được lắp đặt
ẢNH: AN HUY
Cận cảnh hầm chui An Sương chính thức thông xe vào ngày mai  - ảnh 5
Công nhân lắp hệ thống chữa cháy mini dọc hai bên thành hầm chui N1
ẢNH: AN HUY
Cận cảnh hầm chui An Sương chính thức thông xe vào ngày mai  - ảnh 6
Đây là nút giao thông 3 tầng giải quyết kẹt xe và tai nạn giao thông cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM
ẢNH: AN HUY

Bình luận

User
Gửi bình luận
Huy

Huy

Giá nhà Q12 tiếp tục leo thang nữa rồi hic hic

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Phong tỏa khu vực từ đầu lô E, đường Lò Gốm và hẻm lô C, đường Phạm Văn Chí (Q.6, TP.HCM) để phòng, chống dịch Covid-19  /// ẢNH: ĐẬU TIẾN ĐẠT

Giám sát đột xuất các khu cách ly

Mặc dù thừa nhận cách ly y tế là một trong các biện pháp hàng đầu để ngăn chặn và cắt đứt chuỗi lây lan dịch bệnh, nhưng việc giám sát người được cách ly đang là vấn đề đau đầu, vì họ “không phải là tội phạm”.