Cảnh cáo trưởng phòng giáo dục gây ra sai phạm không thể khắc phục

02/08/2017 18:47 GMT+7

Ngày 2.8, Huyện ủy Ia Grai (Gia Lai) cho biết đã thi hành lỷ luật hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Quang Thuấn, Trưởng phòng GD&ĐT H.Ia Grai.

Báo cáo của H.Ia Grai xác định Phòng GD&ĐT H.Ia Grai đã sử dụng trái quy định kinh phí hơn 1,1 tỉ đồng để chi trả trợ cấp lần đầu cho các đối tượng được hưởng thụ từ năm 2012 đến 2014 vào mục đích chi trả phụ cấp tăng giờ cho giáo viên.

tin liên quan

Kỷ luật 6 cán bộ liên quan đến vụ đánh nhau
Ông Vinh đưa vợ và người quen xách dao tìm đến nhà ông Phương ở đường Hùng Vương (TP.Kon Tum) để hành hung khiến Công an P.Quang Trung (TP.Kon Tum) và Cảnh sát 113 phải đến can thiệp
Phòng GD&ĐT H.Ia Grai cũng sử dụng kinh phí năm 2015 để chi không đúng mục đích hơn 3 tỉ đồng.
Từ năm 2013 đến 2015, cơ quan này đã thường xuyên chi sửa chữa, mua sắm tài sản và các hoạt động chuyên môn của phòng và 43 trường học trực thuộc với tổng số tiền hơn 13,8 tỉ đồng.
Bên cạnh đó, phòng GD&ĐT không chi trả tiền công tác phí năm 2015 là hơn 250 triệu và tiền chế độ hội nghị, tập huấn gần 50 triệu đồng trong khi các giáo viên được hưởng thụ đã ký nhận tiền.
Sau đó, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Ia Grai đã họp và xem xét, nội dung, nguyên nhân, tính chất mức độ vi phạm của ông Thuấn và tiến hành bỏ phiếu biểu quyết hình thức kỷ luật và thống nhất mức kỷ luật “cảnh cáo”.
Trước đó, qua công tác thanh tra, UBND H.Ia Grai đã đánh giá những sai phạm của ông Thuấn và kế toán phòng giáo dục này có dấu hiệu của tội làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, từ đó đề nghị chuyển hồ sơ sang cơ quan công an.
Trong số các sai phạm trên, UBND H.Ia Grai đánh giá có nhiều khoản là "không thể khắc phục được".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.