Bị cáo Nguyễn Hữu Linh bị tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù về tội dâm ô

Công Nguyên
Công Nguyên
23/08/2019 07:24 GMT+7

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng, bị tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù về tội dâm ô trẻ em.

Sáng nay 23.8, TAND Q.4 (TP.HCM) xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Nguyễn Hữu Linh nhận mức án 18 tháng tù do có hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng, 1 năm 6 tháng tù.

Bên trong phiên toà xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh

Rất nhiều lực lượng như công an phường, dân quân tự vệ, lực lượng an ninh, CSGT... từ sáng sớm 23.8 đã có mặt ở trụ sở TAND Q.4 (TP.HCM) để tham gia, hỗ trợ bảo vệ phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Cuộc "trốn chạy" của ông Nguyễn Hữu Linh trước những ống kính phóng viên

Phiên tòa xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô được tiến hành xử kín, phóng viên báo chí không được trực tiếp theo dõi diễn biến tình tiết tại phòng xử án. PV Thanh Niên đang có mặt tại TAND Q.4 và sẽ cập nhật nhanh nhất khi có thông tin từ Hội đồng xét xử.

Diễn biến vụ án Nguyễn Hữu Linh có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi

Ảnh: Ngọc Dương

Ảnh: Ngọc Dương

Ảnh: Ngọc Dương

Khoảng gần 7 giờ 30, bị cáo Nguyễn Hữu Linh đến TAND Q.4

Khác phiên tòa trước, lần này bị cáo Nguyễn Hữu Linh khá điềm tĩnh, bước đi thong thả hơn. Không còn cảnh tháo chạy vội vã trước ông kính PV như lần trước

Ảnh; Độc Lập

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh

Ảnh: Độc Lập

Sau khi đến tòa, bị cáo Nguyễn Hữu Linh đi thẳng lên lầu, nơi diễn ra phiên tòa tại trụ sở TAND Q.4

Ảnh; Độc Lập

Đây là lần thứ 2 bị cáo Nguyễn Hữu Linh đến TAND Q.4, sau khi phiên tòa sơ thẩm trước đó tuyên hoãn để điều tra bổ sung. Sáng 23.8, rất đông phóng viên tiếp cận xe ô tô chở bị cáo Nguyễn Hữu Linh. Lực lượng bảo vệ che chắn hạn chế PV ghi hình bị cáo Nguyễn Hữu Linh

Ảnh; Ngọc Dương

Khoảng 7 giờ 35 phút, các phóng viên tác nghiệp được kiểm tra giấy giới thiệu, thẻ nhà báo, CMND trước khi được vào bên trong TAND Q.4 theo dõi phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô.

Ảnh; Ngọc Dương

Đến khoảng 11 giờ 40 phút, sau khi tòa tuyên án, bị cáo Nguyễn Hữu Linh lên ô tô rời khỏi tòa.
nguyễn hữu linh

Xe đưa bị cáo Linh rời khỏi phiên tòa

Ảnh: Độc Lập

Cháu bé hoảng sợ, gia đình phẫn nộ

Theo cáo trạng ngày 25.7, chiều 2.4, Cơ quan CSĐT Công an Q.4 nhận được được thông tin trên mạng xã hội đăng tải đoạn clip khoảng 58 giây về một người đàn ông có hành vi ôm hôn cháu gái trong thang máy chung cư Galaxy 9, Q.4. Đến khoảng 21 giờ ngày 2.4, Công an P.1, Q.4 nhận được tố giác của Trưởng Ban quản lý chung cư Galaxy 9 về vụ việc có một người đàn ông ôm hôm một cháu gái trong thang máy vào khoảng 21 giờ 10 ngày 1.4.
Qua điều tra, xác minh, người đàn ông có hành vi trên là Nguyễn Hữu Linh. Trước đó, cháu N.K.C (8 tuổi) xuống siêu thị mua đồ cho mẹ. Khoảng 21 giờ ngày 1.4, khi cháu vào thang máy lên nhà thì gặp Nguyễn Hữu Linh cũng bước vào thang máy.
Khi cửa thang máy đóng lại và trong thang máy chỉ có 2 người, Linh có hành vi dùng tay phải sờ vào má bên trái và đưa mặt mình áp sát vào mặt cháu C., phần miệng chạm vào mép phải và phần mũi chạm vào má bên phải của cháu C. rồi buông ra.
Sau đó, Linh tiếp tục dùng tay phải choàng vào phía sau cổ, kéo cháu C. về hướng mình và đưa mặt mình sát vào má bên trái cháu C. Cháu C. phản ứng lấy tay phải che mặt mình lại thì vùng miệng của Linh chạm vào tay cháu C. Cháu C. đi lại đứng gần cửa thang máy thì bị Linh tiếp tục dùng tay phải choàng qua vai phải kéo ghì cháu C. lùi về phía sát mình và tay phải Linh vẫn để phía trước thân người cháu C. và lúc này cháu C. có phản ứng cúi khom người xuống.
Cũng theo cáo trạng, khi thang máy mở cửa thì Nguyễn Hữu Linh buông cháu C. ra. Cháu bé vùng bỏ chạy, suýt té, thể hiện sự hoảng sợ và về kể cho bố mẹ cháu về vụ việc. Thời điểm đó, gia đình cháu bé phẫn nộ và yêu cầu ban quản lý chung cư trích xuất camera để tìm thủ phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.