Cầu Rồng Đà Nẵng lại xuất hiện các vết nứt

25/08/2016 06:26 GMT+7

Các vết nứt này nằm ở vị trí giữa hai khối bê tông đổ trước và đổ sau, bị nứt lại do thời tiết, rung chấn của các phương tiện.

Ngày 24.8, ông Bùi Hồng Trung, Phó giám đốc Sở GTVT TP.Đà Nẵng, xác nhận một số vị trí tại ụ chân vòm cầu Rồng có xuất hiện các vết nứt. Tuy nhiên, theo ông Trung, đây là vết nứt cũ, đã được xử lý vào 2 năm trước nhưng chưa triệt để.
Những vết nứt ngang phát sinh từ các khe nứt cũ được trám, trét trước đó. Một số vết nứt bị nước mưa ngấm vào nên hằn lên khá rõ do bụi bẩn chảy ra từ bên trong. “Các vết nứt này nằm ở vị trí giữa hai khối bê tông đổ trước và đổ sau, bị nứt lại do thời tiết, rung chấn của các phương tiện. Khi có nước mưa thấm vào rồi chảy ra thì thấy vết nứt rõ hơn”, ông Trung nói và cho biết hiện nay Sở vẫn đang theo dõi. Cũng theo ông Trung, trước đây, khi xử lý các vết nứt bằng cách bơm keo với các ống bơm đã gây xôn xao dư luận, nên việc khắc phục bằng cách đục các vết nứt ra là một giải pháp “nhạy cảm”. Cầu này được khởi công từ tháng 7.2009 với tổng mức đầu tư hơn 1.700 tỉ đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.