Chấm dứt hợp đồng với công ty bị tố 'bảo kê' dịch vụ tang lễ ở Nam Định

Lê Tân
Lê Tân
10/05/2020 17:04 GMT+7

Công ty TNHH MTV dịch vụ tang lễ Trường Dương, đơn vị bị tố nâng giá hỏa táng và bảo kê dịch vụ tang lễ ở Nam Định đã bị chấm dứt hợp đồng độc quyền báo ca hỏa táng.

Ngày 10.5, trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Đình Giao, Chủ tịch HĐQT Công ty CP dịch vụ tang lễ Hoàng Long (viết tắt là Công ty Hoàng Long), cho biết HĐQT công ty này đã chấm dứt hợp đồng báo ca hỏa táng với Công ty TNHH MTV dịch vụ tang lễ Trường Dương (viết tắt là Công ty Trường Dương) từ ngày 4.5. “Kể từ thời điểm đó, các cơ sở làm dịch vụ tang lễ muốn báo ca hỏa táng sẽ liên hệ trực tiếp với phòng kinh doanh của Công ty Hoàng Long”, ông Trần Đình Giao cho biết.
Như Thanh Niên đã đưa tin, Công ty Trường Dương là đơn vị được Công ty Hoàng Long ký hợp đồng độc quyền báo ca hỏa táng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Công ty Trường Dương bị các cơ sở kinh doanh dịch vụ tang lễ ở Nam Định tố cáo có hành vi bảo kê dịch vụ tang lễ không khác gì băng nhóm Đường “Nhuệ” ở Thái Bình.
Cụ thể, Công ty Trường Dương bị tố tự ý tăng tiền hỏa táng từ 4,3 triệu đồng lên 5,5 triệu đồng/ca và có hành vi đe dọa, ép các cơ sở này đóng tiền báo ca, phân địa bàn hoạt động.
Ngày 30.4, Công an tỉnh Nam Định đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Quang (23 tuổi, ngụ xóm 5, xã Nghĩa Đàn, huyện Nam Trực, Nam Định), Trần Xuân Hà (47 tuổi, ngụ đường Kênh, phường Cửa Bắc, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định) và Bùi Hải Quang (42 tuổi, ngụ đường Giải Phóng, phường Mỹ Xá, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản. Trong đó, Bùi Hải Quang là người nhà Giám đốc Công ty Trường Dương.
Theo Công an tỉnh Nam Định, từ tháng 11.2019, các đối tượng trên đã cùng một số người khác xuống các huyện Giao Thủy, Xuân Trường, Hải Hậu đe dọa một số cơ sở dịch vụ tang lễ và yêu cầu các cơ sở này khi nhận ca hỏa táng phải báo ca cho các đối tượng này. Mỗi ca, các đối tượng thu 500.000 đồng của các cơ sở hỏa táng. Kết quả điều tra cho thấy, các đối tượng đã chiếm đoạt 39 triệu đồng của 5 cơ sở. 
Ngoài ra, từ ngày mai (11.5), đài hóa thân ở Công viên nghĩa trang Thanh Bình (huyện Mỹ Lộc, Nam Định) do Công ty Hoàng Long làm chủ đầu tư sẽ hoạt động trở lại sau 3 ngày đóng cửa vì 39 công nhân làm việc tại đài tự ý nghỉ việc. “Chúng tôi không rõ vì sao họ nghỉ việc. Tuy nhiên, công ty đã tuyển người mới và hoạt động trở lại vào sáng ngày 11.5”, ông Trần Đình Giao thông tin.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.