Đồng hành và tình nguyện

03/01/2015 04:49 GMT+7

29 năm qua, trong tôn chỉ hoạt động của mình, Báo Thanh Niên rất chú trọng các hoạt động vì cộng đồng. Hành trình xuyên suốt và lâu bền ấy đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ những người bạn đồng hành là các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và bạn đọc gần xa.

29 năm qua, trong tôn chỉ hoạt động của mình, Báo Thanh Niên rất chú trọng các hoạt động vì cộng đồng. Hành trình xuyên suốt và lâu bền ấy đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ những người bạn đồng hành là các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và bạn đọc gần xa.

Đồng thời, sự kết nối với những trái tim tình nguyện, đặc biệt là các cấp Đoàn - Hội, các đội nhóm thanh niên tình nguyện đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ trong rất nhiều chương trình công tác xã hội.
Tính đến nay, chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên đã đi trọn một chặng đường 23 năm (1992 - 2015). Thời gian ấy đủ để cho một đứa trẻ sinh ra trở thành một chàng thanh niên mạnh mẽ cường tráng, bước vào đời với bao hoài bão, biến những dự định ấp ủ thành hiện thực. 23 năm qua, Thanh Niên đã cùng với những đơn vị, tổ chức, cá nhân đồng hành trao 13.250 suất học bổng với tổng trị giá 26,6 tỉ đồng. Nhiều thế hệ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi trên cả nước đã thụ hưởng từ chương trình và trưởng thành, cống hiến nhiều trên mọi mặt phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Đặc biệt, trong số hàng ngàn Ngôi nhà nhân ái, Nhà bán trú cho em được xây dựng trong những năm qua thì lực lượng thanh niên tình nguyện đóng vai trò xung kích rất lớn trong việc góp ngày công, góp sức vì cộng đồng.
Năm qua, ngoài việc tiếp tục các nội dung của chương trình Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi, Báo Thanh Niên phát động chương trình hướng về biển đảo là cùng Chung tay góp sức bảo vệ biển Đông. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ mọi ngành, mọi giới với số tiền vận động được lên đến hơn 15 tỉ đồng, được trao tận tay lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và những ngư dân trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Và còn rất nhiều chương trình khác nữa do Báo Thanh Niên phát động, giúp được rất nhiều hoàn cảnh ngặt nghèo vượt qua bệnh tật, hoạn nạn khó khăn trong cuộc sống...
Để có được thành quả đó, Thanh Niên đã nhận được sự đồng hành của các đơn vị như Bắc Á Bank, Kiên Long Bank, HD Bank, Vinamilk, Vingroup, Amway VN, Dragon Capital, Golf Long Thành, Võng xếp Duy Lợi, Hội Doanh nghiệp VN tại châu Âu… Và rất nhiều đơn vị khác, cùng sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo bạn đọc gần xa, mà chúng tôi không thể kể hết ra đây, chỉ xin được gửi một lời tri ân chân thành vì sự đồng hành với Thanh Niên trong những năm tháng qua, hết lòng cho những hoạt động hướng đến cộng đồng. Các cấp bộ Đoàn - Hội đã hợp tác chặt chẽ và hiệu quả cùng Báo Thanh Niên trong triển khai đến tận từng người dân, từng người trẻ được hưởng thụ các chương trình ấy.
Tuổi 29 của Thanh Niên, tiền đề cho những bước tiếp theo mong dày thêm độ chín, chắc chắn sẽ còn nhận được sự đồng hành, cùng tiếp bước của các nhà tài trợ, các cấp Đoàn - Hội và mạng lưới tình nguyện, để tiếp tục góp phần vun bồi truyền thống nhân văn trong trái tim của mỗi người VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.