Duyên dáng và khát vọng

04/01/2016 06:53 GMT+7

Đó là tinh thần mà Báo Thanh Niên ở tuổi 30 muốn gửi tới nhân dân mình, đất nước mình, bạn đọc của mình.

Đó là tinh thần mà Báo Thanh Niên ở tuổi 30 muốn gửi tới nhân dân mình, đất nước mình, bạn đọc của mình.

 Duyên dáng VN là dáng nét VN, là vẻ đẹp thuần Việt, còn khát vọng lại hướng tới đối tượng chính của tờ báo mang tên Thanh Niên, đó là thế hệ trẻ, là thế hệ đã và sẽ gánh trọng trách đưa đất nước mình phát triển.
Đó có lẽ là suy nghĩ của những người lớn tuổi như tôi và thế hệ trước tôi, đã tới lúc thanh niên VN phải tự cường, phải là rường cột của quốc gia, phải là niềm tin yêu và hy vọng của dân tộc VN. Hơn ai hết, đó phải là thế hệ đầy khát vọng. Chương trình nghệ thuật Từ Duyên Dáng Việt Nam đến Khát vọng trẻ là một chương trình được tổ chức, dàn dựng và biểu diễn đúng với tinh thần của nghệ thuật.
Đây là thật mà chơi, chơi mà thật, nghệ thuật là sáng tạo hồn nhiên, nhưng nghệ thuật cũng truyền gửi những thông điệp cụ thể. Tôi quý những chương trình nghệ thuật vừa nghiêm túc trong nghề nghiệp, vừa thanh thoát trong thể hiện, lại vừa ẩn chứa những thông điệp mà người xem, người nghe cảm thấy mình được hướng tới, được nhắn nhủ, được tin cậy.
30 năm Báo Thanh Niên là một chặng đường không ngắn, một thời gian khó bó gọn trong vài ba tiếng đồng hồ thể hiện trên sân khấu. Nhưng tôi cảm ơn những nghệ sĩ đã tham gia chương trình này: họ cảm nhận đây là một chương trình đặc biệt, cần sự thể hiện đặc biệt, và cần nhất, là khát vọng nghệ thuật của bản thân mình.
Là “Khát vọng trẻ” mà không trẻ, không khát vọng thì còn gì để nói nữa? Mỗi nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình này đã thực sự có khát vọng nghệ thuật, từ đó truyền gửi được khát vọng nhân ái của dân tộc VN gửi tới toàn thế giới. VN đã là, phải là một dân tộc nhân ái. Một dân tộc nhân ái đầy sức mạnh và tỉnh táo trong những thời khắc quyết định của lịch sử. Vì sao, sau tới bốn nghìn năm, VN vẫn là một quốc gia độc lập? Chính là từ khát vọng của người Việt, lòng nhân ái của người Việt, và sức mạnh nội tại của người Việt.
Tôi tin vào những giá trị vĩnh hằng này, như cả dân tộc Việt đã và sẽ tin. Chương trình nghệ thuật của Báo Thanh Niên không chỉ là cuộc biểu diễn trong ngày lễ hội, là múa hát cho vui, dù múa hát cho vui vẫn hết sức cần thiết cho cuộc sống con người. Đây là một chương trình có ý đồ nghệ thuật, có thông điệp, có khát vọng nghệ thuật, và tìm được cách để lan tỏa tới mọi người.
Những nghệ sĩ khi tới sân khấu biểu diễn trong chương trình này, họ ý thức được mình được trao trọng trách gì, mình phải tự thể hiện như thế nào để xứng đáng với sự hâm mộ của khán giả. Chỉ riêng điều đó thôi, đã khiến cho chương trình này thành công. Duyên dáng và khát vọng, đó là VN ta, dù để thực sự là hai cái đó, cũng không dễ dàng gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.