Thực dụng

Bị cáo là cựu hoa hậu lại khai trước tòa rằng số tiền ấy là “hợp đồng tình cảm” giữa cô và người đưa tiền trong vòng 7 năm.

Bị cáo là cựu hoa hậu lại khai trước tòa rằng số tiền ấy là “hợp đồng tình cảm” giữa cô và người đưa tiền trong vòng 7 năm.
Xác minh, làm rõ mối quan hệ tình cảm - thực ra là tình dục, ấy có hay không là việc không khó đối với cơ quan chức năng. Người đưa tiền khẳng định với báo chí không biết gì về bản hợp đồng tình cảm kia. Điều lạ nhất là ông nhiều lần đưa tiền cho bị cáo nhờ mua nhà mà chẳng biết ngôi nhà ấy ra sao, xây hướng tây hay hướng đông. Giám đốc một đơn vị kinh tế thì không thể “lơ đãng” đến vậy được.
Cho nên dư luận mới nhận xét rằng người tố cáo đã “đem tiền cho gái” và việc ông phản tố cô cựu hoa hậu chẳng qua là vì mối quan hệ tình cảm giữa hai người phát sinh trục trặc.
Dù những tình tiết mới tại phiên tòa sẽ được làm rõ ra sao thì nội dung vụ án thu hút dư luận bởi hành vi của người tố cáo chính là chuyện “mua tình dục cao cấp” theo lối sống khá phổ biến của một số người giàu tiền bạc hiện nay. Nếu có thật, hợp đồng “miệng” hay hợp đồng “có lăn tay” của người trong cuộc có thể được coi là một giao dịch dân sự bình thường, không thể nói quá mắc hay quá rẻ.
Nhưng khía cạnh đáng bàn ở đây là tư tưởng sống thực dụng. Người đẹp, tất nhiên có thể vẫn có cái gọi là tình cảm, nhưng cần có tiền nên mới đồng ý “hợp đồng độc bản giao kèo tình cảm” với một người đã có gia đình, lớn hơn cô 10 tuổi.
Đại gia, cần mua nhà (hoặc cần hưởng thụ, nếu có hợp đồng tình cảm) sẵn sàng chi hàng chục tỉ đồng để mua thứ nhà đất, hàng hóa cao cấp mà mình không rõ nó ra sao. Dù gì, thì suy lý, đã có thời gian hai người đều cần đến nhau. Hậu quả của mối quan hệ là lùm xùm chuyện đưa nhau ra tòa đòi tiền lại.
Trắng, đen rồi sẽ được làm rõ. Trên tất cả là những tổn thất nhất định và chủ quan gây ra về uy tín, danh dự, thậm chí tình cảm gia đình của người đưa - kẻ nhận tiền. Những hình ảnh trong một vụ án chưa hồi kết cũng là lời cảnh tỉnh cho nhiều người trẻ trong vòng xoay của xu hướng cuộc sống thực dụng đang lây lan, phổ biến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.