Cháu của nguyên Bí thư tỉnh bị xóa tên đảng viên vì được kết nạp 'sai quy trình'

04/08/2016 18:03 GMT+7

Trong quá trình thẩm tra, xác minh đảng tịch để bổ nhiệm vào chức Phó giám đốc sở, một cán bộ Văn phòng UBND tỉnh Bình Định bị phát hiện kết nạp đảng, chuyển sinh hoạt đảng sai quy trình.

Ngày 4.8, ông Nguyễn Bá Trà, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định, thừa nhận đơn vị này có khuyết điểm trong việc tiếp nhận, chuyển hồ sơ sinh hoạt đảng đối với ông Lê Thanh Sơn, Phó trưởng Phòng Văn xã thuộc Văn phòng UBND tỉnh Bình Định.
Theo đó, đầu năm 2012, tuy biết việc kết nạp đảng đối với ông Sơn không đúng quy định nhưng Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định vẫn đồng ý tiếp nhận ông này về sinh hoạt đảng tại Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh Bình Định mà không báo cáo với cấp trên.
Theo ông Trà, sai phạm xảy ra do lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ tỉnh Bình Định tại thời điểm này nể nang vì có sự tác động từ lãnh đạo cấp cao hơn.
Ông Sơn (30 tuổi, quê ở thôn Vạn An, X.Mỹ Châu, H.Phù Mỹ, Bình Định), là cháu vợ của một vị Bí thư Tỉnh ủy Bình Định đã về hưu.
Từ năm 2004 - 2008, ông Sơn học tại Trường ĐH Văn Hiến (TP.HCM). Năm 2008, ông Sơn về công tác tại Sở VH-TT-DL tỉnh Bình Định và đến tháng 2.2010 thì được tuyển dụng công chức vào sở này. Trong thời gian công tác tại Sở VH-TT-DL Bình Định, ban đầu, ông Sơn là chuyên viên Phòng nghiệp vụ du lịch nhưng sau đó được điều động sang làm thanh tra viên tại Phòng Thanh tra của sở này.
Tháng 3.2012, ông Sơn chuyển sang công tại tại Văn phòng UBND tỉnh Bình Định. Đến đầu năm 2016, khi đang giữ chức Phó trưởng Phòng Văn xã thuộc Văn phòng UBND tỉnh Bình Định thì ông Sơn được Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Bình Định đề nghị điều động, bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở VH-TT-DL.
Tháng 2.2016, Ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định thẩm tra, xác minh đảng tịch của ông Sơn đã phát hiện việc kết nạp đảng có rất nhiều điểm sai so với quy định. Cụ thể, năm 2005, ông Sơn còn là sinh viên Trường ĐH Văn Hiến nhưng Đảng ủy X.Mỹ Châu cho đi học lớp bồi dưỡng kết nạp đảng là sai quy định. Đơn xin vào Đảng của ông Sơn không ghi ngày tháng năm xét cảm tình đảng; các tài liệu của chi bộ thôn Vạn An và Đảng ủy X.Mỹ Châu không thể hiện ra nghị quyết công nhận ông Sơn là cảm tình đảng; việc phân công đảng viên chính thức theo dõi giúp đỡ ông Sơn không đủ 12 tháng...
Ông Sơn công tác tại Sở VH-TT-DL tỉnh Bình Định từ 2008 - 2012 nên việc Huyện ủy Phù Mỹ ra quyết định kết nạp vào Đảng ngày 15.7.2010 là không đúng quy định theo điều lệ Đảng (vì ông Sơn là công chức Sở VH-TT-DL tỉnh Bình Định, nơi có Đảng bộ cơ sở).
Việc Huyện ủy Phù Mỹ công nhận đảng viên chính thức đối với ông Sơn là vi phạm các quy định, hướng dẫn của Ban tổ chức T.Ư...
Ngày 19.7, Ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định đã có văn bản gửi Ban thường vụ Huyện ủy Phù Mỹ yêu cầu hủy bỏ quyết định kết nạp đảng viên, quyết định công nhận đảng viên chính thức đối với ông Lê Thanh Sơn. Cùng ngày, Ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định đã có văn bản gửi Ban thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh yêu cầu xóa tên đảng viên Lê Thanh Sơn trong danh sách đảng viên của Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh Bình Định.
Đồng thời, Ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định cũng yêu cầu hai đơn vị nói trên kiểm điểm những khuyết điểm trong việc kết nạp đảng, tiếp nhận sinh hoạt đảng đối với ông Sơn sai quy định. Ngày 3.8, Ban thường vụ Huyện ủy Phù Mỹ đã ra các quyết định hủy bỏ quyết định kết nạp đảng viên và quyết định công nhận đảng viên chính thức đối với ông Lê Thanh Sơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.