Cháu trai bị tâm thần, sát hại bà nội

19/04/2017 16:42 GMT+7

Đi chơi về bị bà nội la mắng, Cao Anh Quân (18 tuổi, ở xã Quảng Phú, H.Quảng Trạch, Quảng Bình) đã sát hại bà nội của mình.

Theo cáo trạng, tối 22.8.2016, Cao Anh Quân đi chơi về thì bị bà Trần Thị Hiếu (80 tuổi, bà nội của Quân) la mắng. Quân nói bà nội im lặng để yên cho Quân ngủ nhưng bà Hiếu vẫn tiếp tục chửi Quân. Quân nổi nóng chạy đến giường bà Hiếu đang nằm dùng tay bóp cổ, rồi lấy áo của bà Hiếu để ở cuối giường siết cổ bà đến chết. Sau đó, Quân kéo chăn đắp cho bà Hiếu rồi mang áo đi vứt xuống mương nước, rồi về nhà ngủ. 

Sáng hôm sau, khi hàng xóm đến nhà, Quân “giả vờ” gọi hỏi bà: “Bà ơi! Bà ăn gì để cháu mua”. Khi “phát hiện” bà Hiếu đã chết, Quân cùng người hàng xóm hốt hoảng gọi điện thông báo cho mẹ và người thân.
Cũng theo cáo trạng, trước, trong và sau thời điểm gây án, Quân chậm phát triển, bị bệnh tâm thần mức độ nhẹ, hạn chế khả năng nhận thức và khả năng điều khiển hành vi (đã có giám định).
Ông Cao Xuân Nghị (bác ruột của Quân), đại diện của người bị hại đã xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt đối với Quân. Được biết, Quân sớm mồ côi cha, sống với bà nội từ nhỏ, học hành không đến nơi đến chốn.
Xét thấy thời điểm gây án, bị cáo Cao Anh Quân chưa đủ tuổi thành niên, lại là đối tượng chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ... nên HĐXX TAND tỉnh Quảng Bình đã tuyên phạt Cao Anh Quân 11 năm tù tại phiên sơ thẩm vào sáng 19.4

tin liên quan

Giết bà nội, lãnh 12 năm tù
(TNO) Ngày 25.11, tại xã Yên Cường, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, TAND tỉnh Nam Định mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án giết bà nội xảy ra cách nay hơn 3 tháng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.