Cháy hệ thống dẫn gas trong bếp ăn trường mầm non

18/09/2017 10:39 GMT+7

Các nhân viên của Trường mầm non Điện Biên (thành phố Thanh Hóa) chuẩn bị bữa trưa cho các cháu thì bất ngờ hệ thống dẫn gas ở nhà bếp bốc cháy . Sự việc khiến nhiều phụ huynh lo lắng, đến trường đón con em về.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 8 giờ 30 phút sáng nay (18.9), tại khu nhà bếp của Trường mầm non Điện Biên (đóng tại phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa).
Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, các nhân viên của trường đang nấu cơm trưa cho các cháu thì bất ngờ phát hiện ngọn lửa bùng cháy ở đường ống dẫn gas từ bình gas vào bếp. Các nhân viên trong nhà bếp đã cố gắng dập lửa nhưng bất thành.
Các bình gas và hệ thống dẫn gas nằm ngay sát đường dây điện Ảnh Minh Hải
Nhận được tin báo, Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Thanh Hóa đã điều động 2 xe cứu hỏa cùng hơn 10 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Sau khoảng 20 phút ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn, hệ thống các bình gas không bị nổ. 
Một chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy cho biết do tại khu vực bếp xếp một hàng 6 bình gas cỡ lớn nên nếu các bình gas cùng lúc phát nổ sẽ rất nguy hiểm. "Rất may nhà trường đã gọi điện sớm và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã có mặt kịp thời, nếu không tình hình sẽ hết sức phức tạp", chiến sĩ này nói.
Vụ hỏa hoạn xảy ra khi các nhân viên, giáo viên của trường đang chuẩn bị bữa trưa cho các cháu Ảnh Minh Hải
Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã làm hệ thống dây điện, bảng điện gần khu vực để bình gas và một số vật dụng dùng để nấu cơm bị hư hỏng, cháy sém.
Mặc dù phía nhà trường thông báo sự cố đã được khắc phục hoàn toàn, mọi hoạt động của nhà trường đã trở lại bình thường nhưng sau khi biết được sự việc, rất đông phụ huynh đã vội đến trường đón con em về nhà vì lo lắng.
Nhiều phụ huynh lo lắng đến trường đưa con về nhà Ảnh Minh Hải
Ông Tạ Hồng Lựu, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thanh Hóa, cho biết Trường mầm non Điện Biên có hơn 400 cháu. Cũng theo ông Lựu, sự cố cháy vừa xảy ra có thể do chập điện. “Rất may sự cố đã được xử lý ngay và hết sức an toàn. Đây là bài học để trường cẩn thận hơn trong việc sắp xếp hệ thống bình gas và dây điện”, ông Lựu nói.
Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng thành phố Thanh Hóa điều tra, làm rõ.

tin liên quan

Cháy bình gas, ba cha con bị bỏng nặng
Trong lúc anh Hưng đang cùng 2 con trai nấu ăn thì bất ngờ phần đầu dây dẫn gas bị bật ra, phun thẳng khí gas vào người của 3 cha con. Ngọn lửa bùng lên quá nhanh khiến anh Hưng cùng hai con không kịp chạy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.