Cháy nhà xưởng chứa vải ở TP.HCM, mất điện trên diện rộng

Trần Tiến
Trần Tiến
19/12/2019 12:44 GMT+7

Vụ cháy nhà xưởng chứa vải trên đường số 2 (xã Trung Chánh, H.Hóc Môn, TP.HCM) khiến khu vực mất điện trên diện rộng.

Khoảng 10 giờ ngày 19.12, người dân sống trên đường số 2, ấp Mỹ Hòa 1, xã Trung Chánh (H.Hóc Môn), đoạn gần đường Đồng Tâm, bất ngờ phát hiện khói bốc nghi ngút từ một nhà xưởng chứa vải.
Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát dữ dội, người dân hô hoán nhau thu doạn đồ đạc và gọi lực lượng chữa cháy hỗ trợ, đồng thời dùng bình chữa cháy dập lửa tức thời. Tuy nhiên, ngọn lửa cháy lớn kèm khói nghi ngút khiến người dân không thể dập tắt đám cháy.

Đến gần 13 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng và người dân địa phương chữa cháy vẫn đang tích cực xử lý vụ việc

Ảnh: Trần Tiến

Người dân hỗ trợ đưa vật liệu cháy ra khỏi hiện trường vụ hỏa hoạn

Ảnh: Trần Tiến

Nhận được tin báo lực lượng PCCC TP.HCM đã điều động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.
Ngọn lửa được khống chế sau đó. Tuy nhiên, do nhà xưởng chứa nhiều vải nên khói vẫn âm ỉ suốt nhiều giờ. Đến gần 13 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng và người dân địa phương vẫn đang tích cực xử lý vụ cháy.

Căn nhà xưởng ước tính có diện tích khoảng 50 m2

Ảnh: Trần Tiến

Do chất liệu cháy là vải nên khói vẫn nghi ngút

Ảnh: Trần Tiến

Do chất liệu cháy là vải nên khói vẫn nghi ngút, lực lượng chữa cháy mất nhiều giờ xử lý

Ảnh: Trần Tiến

Vụ cháy khiến khu vực bị mất điện trên diện rộng.
Bà Nhung (60 tuổi), người dân sống gần khu vực cháy, kể lại: “Khói ngút lên mà không ai hay biết gì luôn, nhà tôi thì kín nên không ngửi thấy mùi khói. Sau đó, một thanh niên ở gần thấy khói bốc lên rồi la làng lên thì cả xóm mới biết mà chạy. Lúc ra tới nơi thì khói bốc cao, lửa bùng nhìn sợ lắm. Tôi chỉ kịp thu dọn ít giấy tờ với mớ đồ đạc tháo chạy cho nhanh. Có bình chữa cháy nhưng cũng không làm gì được”.
Người dân cho biết khi phát hiện cháy, nhiều người mặc dù đã dùng bình chữa cháy dập lửa, nhưng khói bốc dữ dội khiến cả xóm đành bất lực, chờ lực lượng chức năng đến ứng cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.