Chiếm đoạt vé số trúng thưởng của hàng xóm, bị khởi tố

25/08/2016 14:43 GMT+7

Phát hiện tờ vé số trúng thưởng do bà Hiệp nhờ dò số giúp, Tuyền vò tờ vé số rồi quăng đi, sau đó tìm cách lượm lại rồi đổi được 9,6 triệu đồng.

Sáng 25.8, Cơ quan CSĐT Công an H.Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cho tại ngoại, đối với Bạch Kim Tuyền (26 tuổi, ngụ xã Thạnh Quới, H.Long Hồ) về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Theo hồ sơ vụ án, chiều tối ngày 6.7, Tuyền đến một quán nước cách nhà Tuyền hơn 100 mét để uống nước giải khát, rồi ngồi dò vé số bằng tin nhắn điện thoại, nhưng không trúng. Thấy vậy, bà Phan Thị Hiệp (55 tuổi, hàng xóm Tuyền) đưa 2 tờ vé số nhờ Tuyền dò dùm. Trong lúc dò, Tuyền phát hiện tờ vé số của bà Hiệp trúng giải 10 triệu đồng nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.
Tuyền vò 2 tờ vé số của bà Hiệp rồi ném đi, báo với bà Hiệp vé không trúng thưởng. Sau đó, Tuyền tìm cách nhặt lại tờ vé số, đem đi đổi được 9,6 triệu đồng.
Sau đó, bà Hiệp phát hiện tờ vé số của mình trúng thưởng (do người bán báo lại) nên tìm gặp Tuyền để đòi. Tuy nhiên, Tuyền không thừa nhận, đôi bên lại xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến cự cãi. Bà Hiệp sau đó đến công an trình báo, nhờ can thiệp.
Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cùng với những chứng cứ liên quan mà trinh sát thu thập được, cuối cùng Tuyền thừa nhận hành vi của mình. Gia đình Tuyền đã mang tiền trả lại cho bà Hiệp.
Mặc dù, gia đình Tuyền đã khắc phục hậu quả, phía bà Hiệp cũng có đơn yêu cầu không xử lý hình sự, nhưng hành vi vi phạm của Tuyền đã hoàn thành nên Công an H.Long Hồ nhận định xử lý hình sự là đúng quy định pháp luật, nhằm răn đe, giáo dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.