Chìm bè nổi trên Vịnh Vình Hy: Nhà bè được hoán cải từ lồng nuôi tôm hùm

23/07/2016 20:51 GMT+7

Ông Võ Đức Triều, Giám đốc Sở GTVT Ninh Thuận cho biết, số bè nổi này được cải hoán từ những lồng nuôi tôm hùm trước đây nên không được bảo đàm an toàn.

Liên quan đến vụ sập bè nổi trên vịnh Vĩnh Hy, chiều 23.7, ông Trần Quốc Nam, Phó chủ tịch UBND Ninh Thuận cho biết, đã có quyết định tạm ngưng mọi hoạt động các nhà bè, vận chuyển du khách trên vịnh Vĩnh Hy.
Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc Ảnh: Thiện NHân

Theo ông Nam, đây là khu du lịch biển liên quan đến nhiều ngành quản lý, nên chưa làm rõ được trách nhiệm cá nhân, tập thể chịu trách nhiệm về vụ tai nạn này.
“Chúng tôi đang chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc tìm nguyên nhân và sẽ có cuộc họp để làm rõ trách nhiệm từng cá nhân, đơn vị liên quan đến vấn đề này”, ông Nam khẳng định.
Bên trong bè nổi bị sập Ảnh: Thiện Nhân
Ông Võ Đức Triều, Giám đốc Sở GTVT Ninh Thuận cho biết, số bè nổi này được cải hoán từ những lồng nuôi tôm hùm trước đây nên không được bảo đàm an toàn.
Phần bè còn nổi trên mặt nước Ảnh: Thiện Nhân

Vào tháng 7.2015, Thanh tra của sở đã tiến hành kiểm tra và xác định đây là loại phương tiện thủy nội địa buộc phải có đăng ký, đăng kiểm theo quy định nhưng toàn bộ bè nổi trong vịnh Vĩnh Hy chưa được đăng kiểm, không đảm bảo an toàn.
Theo ông Triều, ngày 20.7 vừa qua, sau khi kiểm tra, ngành đã họp và đang chuẩn bị có văn bản đề nghị UBND tỉnh Ninh Thuận ngưng hoạt động các bè nổi này thì xảy ra sự cố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.