Chính phủ yêu cầu đánh giá hiệu quả hình thức BOT

11/05/2016 09:25 GMT+7

Phí BOT giao thông là một vấn đề gây bức xúc cho người dân, doanh nghiệp thời gian qua.

Chính phủ yêu cầu Bộ Kế hoạch - Đầu tư chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương rà soát, đánh giá hiệu quả đầu tư kết cấu hạ tầng theo hình thức BOT.
Đó là một nội dung đáng chú ý tại nghị quyết phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 4 vừa được ban hành. Theo đó, Chính phủ giao Bộ Kế hoạch - Đầu tư chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương rà soát, đánh giá hiệu quả đầu tư kết cấu hạ tầng theo hình thức BOT, hoàn thiện cơ chế, chính sách đầu tư theo hình thức công - tư (PPP), đề xuất giải pháp phù hợp đồng thời tăng cường quản lý và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn ODA.
Trong khi đó, Bộ GTVT được yêu cầu hoàn thiện các cơ chế, chính sách nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông. Rà soát, đánh giá, minh bạch và công khai hóa chi phí đầu tư các dự án BOT, xác định mức phí và thời hạn thu phí theo hình thức BOT cũng như triển khai tích cực các dự án theo hình thức PPP.
Phí BOT giao thông là một vấn đề gây bức xúc cho người dân, doanh nghiệp thời gian qua. Tại kiến nghị gửi lên Chính phủ trước đối thoại của Thủ tướng với doanh nghiệp cuối tháng 4, đây cũng là nội dung có nhiều ý kiến nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.