Chính phủ yêu cầu đánh giá hiệu quả hình thức BOT

0 Thanh Niên
Phí BOT giao thông là một vấn đề gây bức xúc cho người dân, doanh nghiệp thời gian qua.
Phí BOT giao thông là một vấn đề gây bức xúc /// Ảnh minh họa: Ngọc Thắng Phí BOT giao thông là một vấn đề gây bức xúc - Ảnh minh họa: Ngọc Thắng
Phí BOT giao thông là một vấn đề gây bức xúc
Ảnh minh họa: Ngọc Thắng
Chính phủ yêu cầu Bộ Kế hoạch - Đầu tư chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương rà soát, đánh giá hiệu quả đầu tư kết cấu hạ tầng theo hình thức BOT.
Đó là một nội dung đáng chú ý tại nghị quyết phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 4 vừa được ban hành. Theo đó, Chính phủ giao Bộ Kế hoạch - Đầu tư chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương rà soát, đánh giá hiệu quả đầu tư kết cấu hạ tầng theo hình thức BOT, hoàn thiện cơ chế, chính sách đầu tư theo hình thức công - tư (PPP), đề xuất giải pháp phù hợp đồng thời tăng cường quản lý và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn ODA.
Trong khi đó, Bộ GTVT được yêu cầu hoàn thiện các cơ chế, chính sách nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông. Rà soát, đánh giá, minh bạch và công khai hóa chi phí đầu tư các dự án BOT, xác định mức phí và thời hạn thu phí theo hình thức BOT cũng như triển khai tích cực các dự án theo hình thức PPP.
Phí BOT giao thông là một vấn đề gây bức xúc cho người dân, doanh nghiệp thời gian qua. Tại kiến nghị gửi lên Chính phủ trước đối thoại của Thủ tướng với doanh nghiệp cuối tháng 4, đây cũng là nội dung có nhiều ý kiến nhất.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Đoàn kiểm tra Bộ Công thương kiểm tra hiện trường thủy điện Thương Nhật /// Ảnh Tỷ Hầu

Thu hồi giấy phép của Thuỷ điện Thượng Nhật

Cục Điều tiết điện lực vừa có quyết định về việc thu hồi giấy phép hoạt động điện lực của Công ty CP đầu tư thủy điện miền Trung Việt Nam đối với hoạt động phát điện Nhà máy thủy điện Thượng Nhật.