Chính thức đình chỉ điều tra đối với ông Huỳnh Văn Nén sau 17 năm tù oan

28/11/2015 12:22 GMT+7

Sáng nay, 28.11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, Viện KSND tỉnh, TAND tỉnh đã có mặt đông đủ để nghe Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận công bố Quyết định đình chỉ điều tra đối với bị can Huỳnh Văn Nén.

Sáng nay, 28.11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, Viện KSND tỉnh, TAND tỉnh đã có mặt đông đủ để nghe Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận công bố Quyết định đình chỉ điều tra đối với bị can Huỳnh Văn Nén.

Chính thức đình chỉ điều tra đối với ông Huỳnh Văn Nén - Ảnh: Quế HàChính thức đình chỉ điều tra đối với ông Huỳnh Văn Nén - Ảnh: Quế Hà
Tại buổi làm việc, ngoài ông Huỳnh Văn Nén còn có người nhà, đại diện UBND thị trấn Tân Minh; ông Nguyễn Thận, Chủ tịch UBND xã Tân Minh lúc vụ án giết người xảy ra.
Thay mặt Cơ quan CSĐT, đại tá Phạm Thật, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã đọc Quyết định số 01-CAT-PC44 về việc đình chỉ điều tra đối với bị can Huỳnh Văn Nén. Quyết định này cũng đã được chuyển đến Viện KSND tỉnh và chuyển đến tận tay ông Huỳnh Văn Nén ngay trong sáng nay.
Ngay trong buổi công bố, ông Biện Văn Hoan, Phó Chánh án TAND tỉnh đã xin lỗi trước ông Nén và hướng dẫn ông Nén làm giấy yêu cầu bồi thường oan sai theo quy định của pháp luật.
Theo bàn bạc giữa các cơ quan tố tụng với ông Nén và gia đình ông ngay trong sáng nay, vào thứ Năm, ngày 3.12, TAND tỉnh Bình Thuận sẽ về Tân Minh để chính thức xin lỗi ông Huỳnh Văn Nén.
Cán bộ điều tra giới thiệu lý do buổi làm việc.Cán bộ điều tra giới thiệu lý do buổi làm việc - Ảnh: Quế Hà
Trước lúc ra về, đích thân đại tá Phạm Thật, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT và ông Nguyễn Xuân Sơn, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Thuận đã bắt tay ông Nén và xin lỗi vì đã để xảy ra oan sai đối với ông.
Bản thân ông Huỳnh Văn Nén khi cầm quyết định trên tay đã rất xúc động, chỉ nói được từ “xin cám ơn”. Buổi công bố quyết định diễn ra trong khoảng 30 phút thì chấm dứt.
Như vậy, ông Huỳnh Văn Nén chính thức được minh oan. Trường hợp ông Huỳnh Văn Nén là trường hợp hi hữu bị oan sai trong cả hai vụ án giết người. Cho đến ngày được tại ngoại, ông Nén đã ngồi tù oan tổng cộng gần 17 năm.
Dưới đây là những hình ảnh mà phóng viên Thanh Niên vừa ghi lại trong sáng nay.
Đại tá Phạm Thật, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đọc Quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với ông Huỳnh Văn Nén - Ảnh: Quế Hà
Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Xuân Sơn bắt tay và xin lỗi ông Huỳnh Văn Nén - Ảnh: Quế Hà
Phó Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận Hoan hướng dẫn ông Nén làm giấy yêu cầu bồi thường oan sai - Ảnh: Quế Hà
Ông Huỳnh Văn Nén kí vào biên bản bàn giao Quyết định đình chỉ điều tra bị can - Ảnh: Quế Hà
Đại tá Phạm Thật bắt tay và xin lỗi ông Huỳnh Văn Nén trước khi ra về
Huỳnh Văn Nén bước lên Hội trường UBND thị trấn Tân Minh lúc 9 giờ 20 phút sáng nay để nghe công bố. Phía sau là trung tá Mai Văn Dũng- Điều tra viên vụ án của ông Nén giai đoạn điều tra lại - Ảnh: Quế Hà
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.