Chống lợi ích nhóm trong xây dựng thể chế

08/12/2016 09:30 GMT+7

Đó là yêu cầu của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình khi chủ trì hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ 2017 của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính ngày 7.12.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình nhìn nhận từ đầu năm 2016 đến nay, Ban chỉ đạo đã tích cực triển khai các hoạt động, chỉ đạo, đôn đốc công tác cải cách hành chính, cải cách thể chế, bộ máy có hiệu quả.
Về nhiệm vụ, giải pháp năm 2017, Phó thủ tướng yêu cầu tiếp tục loại bỏ các thủ tục rườm rà, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp; tăng cường kiểm tra, thanh tra công vụ; công bố công khai, minh bạch các quy trình thủ tục; tháo gỡ điểm nghẽn, thúc đẩy khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính các cấp.
Phó thủ tướng lưu ý, cần tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ. Đặc biệt, lãnh đạo Chính phủ nhấn mạnh, trong việc xây dựng thể chế phải chống cho được lợi ích nhóm, bảo vệ cho được quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, đáp ứng yêu cầu cải cách thủ tục, đề ra các quy định, quy chuẩn chặt chẽ cũng như tăng cường công tác kiểm tra và quản lý nhà nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.