Chủ đầu tư 'đất vàng' 80 Nguyễn Huệ đã chịu mở cửa cho đoàn công tác

Đức Huy
Đức Huy
17/07/2019 18:48 GMT+7

Khác với lần trước, lần này chủ đầu tư khu 'đất vàng' 80 Nguyễn Huệ (TP.Tuy Hòa, Phú Yên) đã mở cửa cho cán bộ đoàn công tác vào công trình làm nhiệm vụ.

Chiều 17.7, đoàn công tác gồm: Thanh tra tỉnh, Sở Xây dựng và UBND TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đã đến khu đất “vàng” 80 Nguyễn Huệ thuộc dự án Trung tâm thương mại, giải trí, nhà hàng, khách sạn Phú Khánh Việt để làm việc với chủ đầu tư, lập biên bản xác định khối lượng đã thi công trong dự án này.

Chuyện lùm xùm trong dự án nằm trên khu đất "vàng" giữa Tuy Hòa

Cổng vào công trình đã được bảo vệ mở ra cho thành viên trong đoàn công tác vào, nhưng chỉ mở hé vừa đủ người đi vào

Ảnh: Đức Huy

Không như lần trước, sau khi trưởng đoàn trao đổi với bảo vệ công trình thì được bảo vệ mở cổng cho các thành viên của đoàn vào.

Theo thông tin mà PV Thanh Niên thu thập được thì chủ đầu tư đã phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi đoàn công tác thực thi nhiệm vụ.

Máy cẩu vẫn hoạt động bình thường

Ảnh: Đức Huy

Trước đó, ngày 4.7, UBND TP.Tuy Hòa đã ra thông báo tạm dừng thi công dự án Trung tâm thương mại, giải trí, nhà hàng, khách sạn Phú Khánh Việt và giao cho Phòng Quản lý đô thị TP.Tuy Hòa lập biên bản xác nhận khối lượng đã thi công, nhưng chủ đầu tư không đồng ý, đuổi cán bộ.

Chính vì thế mà UBND TP.Tuy Hòa xác định, trong lần làm việc chiều 17.7 nếu chủ đầu tư không hợp tác thì sẽ có phương án cưỡng chế để lập biên bản xác định khối lượng đã thi công đối với dự án này.

Công nhân vẫn làm việc bình thường

Ảnh: Đức Huy

Nguyên nhân thông báo dừng là do UBND tỉnh Phú Yên đang làm thủ tục để thu hồi thông báo và quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án.
Trước đây, Thanh tra tỉnh Phú Yên đã xác định, việc UBND tỉnh Phú Yên chấp thuận chủ trương đầu tư (kể cả điều chỉnh), thỏa thuận địa điểm đầu tư và chuyển mục đích sử dụng đất, giao đất có thu tiền sử dụng đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất là vi phạm về luật Đất đai, luật Đầu tư và các quy định của UBND tỉnh Phú Yên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.