Chủ hụi chiếm đoạt hơn 9 tỉ đồng lãnh án 20 năm tù

13/05/2016 17:27 GMT+7

HĐXX xác định, chủ hụi Nguyễn Thị Hằng đã thực hiện hành vi lừa đảo đối với 208 bị hại để chiếm đoạt trên 9 tỉ đồng. Do đó, HĐXX buộc Hằng phải có trách nhiệm bồi thường số tiền trên cho các bị hại.

Chiều 13.5, sau 2 ngày nghị án, TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt mức án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Hằng (42 tuổi, ngụ ấp Thanh Hùng, xã Thanh Điền, H.Châu Thành, Tây Ninh) 20 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Trước đó, trong 2 ngày 9 và 10.5, TAND tỉnh đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm với số lượng bị hại 208 người. Do số lượng bị hại quá đông khiến phần thẩm vấn về số tiền bị thiệt hại tại phiên tòa kéo dài hơn 1 ngày.
Trong suốt các buổi xét xử, số lượng bị hại có mặt đều kín khán phòng. Nhiều người đã chờ đợi, hy vọng trong sự mệt mỏi vì nắng nóng.
Số lượng bị hại quá đông phải ngồi chen chút, mệt mỏi chờ đợi được trình bày trước HĐXX về số tiền bị chủ hụi Hằng lừa đảo chiếm đoạt. Ảnh: Giang Phương

Theo cáo trạng, trong thời gian làm chủ hụi, Hằng sử dụng nhiều thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tiền góp hụi của các hụi viên. Từ ngày 10.2012 đến tháng 6.2014, Hằng làm chủ hụi đã chiếm đoạt tiền góp hụi và tiền mua hụi tổng cộng hơn 9 tỉ đồng.
Trong đó, để chiếm đoạt tiền góp hụi, Hằng dùng thủ đoạn ghi tên nhiều hụi viên không có thật để lĩnh hụi (hốt hụi) và tự ý lấy tên của các hụi viên có thật để lĩnh hụi mà những hụi viên này không biết.
Mặc khác, Hằng bán khống 566 phần hụi cho 40 người bằng cách đưa ra thông tin giả là có người cần bán hụi để mua đất, sửa nhà, trị bệnh… để người mua tin tưởng (trên thực tế không có ai bán hụi).
Trong số hơn 9 tỉ đồng được xác định là tiền chiếm đoạt của 208 hụi viên, Viện KSND tỉnh đã không truy tố Hằng số tiền hơn 800 triệu đồng vì Hằng đã kịp khắc phục sau khi bể hụi. Trong đó, Hằng đã thanh toán cho 71 hụi viên số tiền hơn 447 triệu đồng và số tiền 364 triệu đồng được bà Lưu Thị Đáng (mẹ ruột Hằng) không yêu cầu bồi thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.