Chủ kho hàng lậu 'khủng' chứa nhiều sản phẩm mác hàng hiệu vẫn bặt vô âm tín

09/07/2020 10:31 GMT+7

Trần Thành Phú (28 tuổi) được xác định là chủ kho hàng lậu rộng 10.000 m 2 ở Lào Cai nhưng không có mặt tại kho khi công an, quản lý thị trường đột kích, và đến nay chưa trình diện công an.

Trao đổi với Thanh Niên sáng nay, 9.7, một nguồn tin tại Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương), cho biết, lực lượng công an và cán bộ quản lý thị trường vẫn đang tiến hành kiểm kê hàng hoá trong kho hàng lậu rộng 10.000 m2 vừa bị triệt phá ở TP.Lào Cai. Chủ kho hàng này là Trần Thành Phú (28 tuổi) vẫn vắng mặt.
Nguồn tin này khẳng định, kể từ khi lực lượng công an, quản lý thị trường đột kích thì chủ kho hàng không có mặt trong kho, chỉ có các nhân viên đang làm việc. Cho đến nay, chủ kho hàng vẫn chưa ra trình diện cơ quan công an.
Trước đó, chiều 7.7, Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động đã huy động hơn 70 chiến sĩ phối hợp với lực lượng của Tổng cục Quản lý thị trường đột kích vào kho hàng lậu tại số nhà 145 đường Hoàng Diệu (TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai).
Thời điểm kiểm tra, kho hàng chứa hàng nghìn sản phẩm giày dép, quần áo thời trang… nhưng các nhân viên không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
hang-lau-lao-cai

Hàng chục đôi giày mang thương hiệu Adidas nghi là hàng giả được tìm thấy trong kho hàng lậu

Ảnh Minh Linh

Cũng trong kho hàng này, cơ quan chức năng phát hiện nhiều sản phẩm mang thương hiệu của các hãng thời trang nổi tiếng như Nike, Adidas, Chanel… nghi là hàng giả nhãn mác. Dự kiến phải mất đến 3 ngày, cơ quan chức năng mới hoàn thành kiểm kê xong toàn bộ kho hàng.
Theo ông Nguyễn Kỳ Minh, Phó chánh Văn phòng Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương), kho hàng này bắt đầu kinh doanh online hàng lậu từ năm 2018 và có tốc độ phát triển nhanh. Ở kho hàng này luôn có 60 - 70 người làm việc, trong đó 40 người phụ trách đưa thông tin bán hàng qua mạng xã hội facebook.
Qua điều tra những tháng gần đây, mỗi tháng, kho hàng này bán ra  khoảng 30.000 đơn hàng các loại và có doanh thu trên 10 tỉ đồng. Tại kho hàng luôn được tổ chức hoạt động tinh vi chặt chẽ khi có cả vọng gác và sử dụng chó nghiệp vụ để cảnh giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.