Chủ tịch Đà Nẵng đến tận nhà trao giấy khai sinh cho công dân 'nhí'

03/10/2016 16:43 GMT+7

Đích thân Chủ tịch TP.Đà Nẵng đã trao tận tay thẻ bảo hiểm y tế, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh cùng một bó hoa chúc mừng gia đình có công dân mới chào đời.

Chiều 3.10, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đến tận nhà 5 hộ dân có công dân mới chào đời để tặng hoa chúc mừng đồng thời trao giấy khai sinh cho những cháu bé này.

Công dân đầu tiên nhận được niềm vinh dự này là bé gái 1,5 tháng tuổi có tên Nguyễn Hồ Quỳnh Anh (con của anh Nguyễn Thanh Phong và chị Hồ Thị Kiều My, cùng trú tại số 73 Phạm Vấn, P.Mân Thái, Q.Sơn Trà).

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trao hoa và giấy khai sinh cho gia đình công dân mới Nguyễn Hồ Quỳnh Anh ẢNH: HOÀNG SƠN

Cùng đôi vợ chồng trẻ đón nhận bó hoa tươi, giấy khai sinh và một cuốn số tiết kiệm trị giá 1 triệu đồng, ông Nguyễn Văn Tám (71 tuổi, ông nội cháu Quỳnh Anh) xúc động: “Đây quả là niềm tự hào lớn lao đối với gia đình chúng tôi. Việc trao giấy khai sinh, sổ hộ khẩu và thẻ bảo hiểm y tế tận nhà là việc làm quá tiện lợi cho người dân”.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, TP luôn dành nhiều nguồn lực cho thế hệ trẻ. Đặc biệt là trẻ em mới sinh ra là một nguồn lực cho đất nước nên cần được sự chăm sóc, thương yêu của toàn xã hội.

“Chính quyền quyết tâm đầu tư chính sách thể hiện sự quan tâm cao nhất đối với trẻ em. Bất cứ trẻ em nào sinh ra cũng được hưởng chăm sóc… Qua sự kiện này, chúng tôi kêu gọi các cấp chính quyền, đoàn thể, gia đình dành cho trẻ em sự chăm sóc, giáo dục, chân tình chu đáo để các em làm những người có ích cho xã hội, làm chủ tương lai đất nước”, ông Thơ nói.

Cũng theo ông Thơ, qua hành động trao giấy khai sinh tận nhà dân, ông muốn các cơ quan, đoàn thể hãy dùng cử chỉ trực tiếp này để hướng đến cải cách hành chính mãnh mẽ hơn.

“Làm thế nào để bất cứ người dân nào cũng hưởng thụ được những dịch vụ công của chính quyền mang lại cho người dân. Tạo điều kiện tối đa cho dân để không thấy sự phiền hà nào, để trẻ em và gia đình là người thụ hưởng”, ông Thơ nói và cho biết, TP.Đà Nẵng đang đẩy mạnh cải cách nhưng vẫn còn những thủ tục giấy tờ rườm rà và đặc biệt tình trạng cán bộ ít nhiều quan liêu, ảnh hưởng người dân, bộ máy chính quyền.

Thiệp chúc mừng của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đối với công dân mới ẢNH: HOÀNG SƠN

Do vậy, người đứng đầu UBND TP mong muốn cán bộ công chức viên chức, hành chính các cấp quan tâm hơn nữa những thủ tục hành chính để mang lại lợi ích thiết thực cho dân.

Theo UBND TP.Đà Nẵng, sau khi lãnh đạo TP tiến hành thí điểm trao giấy khai sinh, hộ khẩu và thẻ bảo hiểm y tế cho 5 trường hợp (diện hộ nghèo, hộ gia đình dân tộc thiểu số, hộ gia đình chính sách, trường hợp có yếu tố nước ngoài và trường hợp người mẹ đơn thân trên địa bàn), bắt đầu từ tháng 10, chủ trương này sẽ được thực hiện rộng rãi trên toàn TP.

Cuối năm 2017, TP.Đà Nẵng sẽ tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện để xem xét triển khai những năm sau.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã trao giấy khai sinh cho 4 công dân mới khác trú tại quận: Hải Châu, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.