Chủ tịch Đà Nẵng 'đi chợ'

05/05/2017 18:38 GMT+7

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã trực tiếp vào từng gian hàng từ áo quần, rau quả cho đến đồ tươi sống để nghe ý kiến của tiểu thương về việc nâng cấp chợ.

Ngày 5.5, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã có buổi khảo sát chợ Thọ Quang và chợ An Hải Bắc (Q.Sơn Trà) để lắng nghe ý kiến của người dân về việc xây dựng chợ mới.

Xem xét hỗ trợ thêm cho các hộ từ 10 đến 30 triệu đồng

Hay tin Chủ tịch TP có mặt tại công trình, nhiều người dân thuộc diện di dời giải tỏa để xây chợ Thọ Quang đã kéo nhau đến để nêu ý kiến.

Tại khu vực này hiện có nhiều hộ dân có đất nông nghiệp chưa đồng ý bàn giao mặt bằng vì cho rằng giá hỗ trợ trong việc thu hồi đất nông nghiệp quá thấp. Sau khi lắng nghe ý kiến của người dân, ông Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo chính quyền Q.Sơn Trà bố trí thêm lô chợ để chuyển đổi ngành nghề, tạo công ăn việc làm cho người dân.

Về chính sách hỗ trợ, ông Thơ cho biết sẽ hỗ trợ thêm giải quyết khó khăn cho người dân.

Chợ Thọ Quang đang trong thời gian giải phóng mặt bằng đã gặp trở ngại do người dân chưa đồng ý với mức đền bù đất nông nghiệp ẢNH: HOÀNG SƠN

"Có thể xã hội hóa xây chợ An Hải Bắc"

Sau khi kiểm tra chợ Thọ Quang, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cùng nhiều cán bộ địa phương vào chợ An Hải Bắc để lắng nghe ý kiến từng tiểu thương về việc có nên xây mới chợ hay không.

Sở dĩ có cuộc kiểm tra này là vì trước đó ông Thơ có nhận được đơn thư của người dân bày tỏ việc không nên xây mới chợ An Hải Bắc, mặc dù chợ đã xuống cấp nghiêm trọng, vì lo ngại sẽ xáo trộn trong kinh doanh.

Ông Thơ đến các các gian hàng bán quần áo, rồi đến khu bán hải sản thường xuyên bị úng ngập, mất vệ sinh… Đến mỗi nơi, ông đều hỏi “có muốn xây chợ mới hay không” và đa số các ý kiến đều cho rằng cần thiết phải xây dựng chợ mới để kinh doanh thuận tiện hơn và có cơ sở sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh hơn.

Ông Nguyễn Thành Nam, Phó chủ tịch UBND Q.Sơn Trà, cho hay việc đầu tư xây chợ là rất cần thiết trong thời gian tới nhằm xây dựng chợ văn minh, sạch đẹp, an toàn vệ sinh thực phẩm… Theo đó, chợ sẽ được đầu tư với tổng mức đầu tư 13 tỉ đồng. Trong đó, TP sẽ đầu tư 50% kinh phí, số còn lại các tiểu thương đóng góp. Những hộ kinh doanh cũ được ưu tiên bố trí lại và thực hiện bằng hình thức bốc thăm để đảm bảo tính công bằng.

Sau khi khảo sát, ông Huỳnh Đức Thơ nhận định việc phản ánh không muốn xây chợ chỉ là một bộ phận thiểu số tiểu thương. Vì chợ đã xuống cấp, không đảm bảo các tiêu chí về PCCC, mặt khác, chợ hiện nay đang chật hẹp, không đáp ứng được nhu cầu kinh doanh về lâu dài nên ông Thơ chỉ đạo phải xây mới chợ.

Ông cũng chỉ đạo sau khi xây dựng chợ xong phải bố trí hợp lý các lô, quầy để việc kinh doanh của người dân không bị xáo trộn. Những hộ buôn bán lâu năm sẽ được bố trí những vị trí tương đương chợ cũ.

Chủ tịch Đà Nẵng thăm hỏi tiểu thương hàng tôm cá và được nhiều người ở đây cho biết muốn xây dựng chợ mới để ổn định kinh doanh ẢNH: HOÀNG SƠN

“Công khai tất cả để người dân được biết giá thuê ki-ốt, phải công khai, minh bạch các bước trong xây dựng chợ mới…”, ông Thơ nói và nhấn mạnh việc Q.Sơn Trà phải tìm được đơn vị thi công nhanh chóng, tránh tình trạng xây chợ kéo dài trong nhiều năm khiến người dân bức xúc.

“Có thể xã hội hóa trong việc xây chợ. Như xây dựng tầng 2 chợ để cho tư nhân tham gia vào rồi cho họ thuê lại để kinh doanh buôn bán, làm khu vui chơi trẻ em chẳng hạn…”, ông Thơ nói thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.