Chủ tịch nước gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

27/05/2017 09:47 GMT+7

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6, chiều 26.5 tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp mặt 59 học sinh nghèo hiếu học, học giỏi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn của 11 tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư đại diện các vùng, miền trên cả nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước biểu dương 59 gương mặt tiêu biểu cùng các học sinh, sinh viên nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước đã nỗ lực phấn đấu, vượt khó, vươn lên trong học tập và rèn luyện, đạt thành tích học tập giỏi nhiều năm liền. Chủ tịch nước cho biết hiện cả nước có 26 triệu trẻ em, trong đó vẫn còn gần 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và hơn 2,5 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, rất cần sự quan tâm hơn nữa của các cấp, các ngành và sự chung tay góp sức của gia đình, nhà trường và toàn xã hội...
Dịp này, Chủ tịch nước đã tặng quà và 2 triệu đồng cho mỗi đại biểu để động viên, khuyến khích các em tiếp tục vươn lên, đạt thành tích tốt hơn nữa. Quỹ bảo trợ trẻ em VN - đơn vị tổ chức chương trình, cũng đã vận động các nhà tài trợ tặng đại biểu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tham dự buổi gặp mặt mỗi em 5 triệu đồng (bao gồm 4 triệu tiền mặt và quà tặng, sách giáo khoa).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.