Chủ tịch nước hội kiến Nhà vua Nhật Bản

17/03/2014 19:58 GMT+7

Việt Nam, Nhật Bản có cơ sở thuận lợi để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị lên một tầm cao mới, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và hợp tác trong khu vực cũng như trên thế giới.

 

 
Lễ đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân tại Nhật Bản - Ảnh từ Chinhphu.vn

Sáng 17/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân cùng đoàn cấp cao nước ta đã có cuộc hội kiến với Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cảm ơn những tình cảm tốt đẹp và sự quan tâm sâu sắc mà Nhà vua, Hoàng hậu cũng như Hoàng gia Nhật Bản đã dành cho nhân dân Việt Nam. Chủ tịch nước nhấn mạnh Việt Nam luôn dành ưu tiên cao cho mối quan hệ hợp tác với Nhật Bản và mong muốn phát triển hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp đó, đáp ứng lợi ích và lòng mong đợi của nhân dân hai nước. 

Nhà vua và Hoàng hậu cảm ơn những tình cảm và sự hỗ trợ của lãnh đạo và nhân dân Việt Nam đã dành cho Nhật Bản trong thời gian qua, đặc biệt là qua thảm họa động đất sóng thần năm 2011.

Đánh giá cao thành công của việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong Năm Hữu nghị Việt-Nhật 2013, hai bên cho rằng đây là cơ sở thuận lợi để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị Việt-Nhật lên một tầm cao mới, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và hợp tác trong khu vực và trên thế giới.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, mời Nhà vua, Hoàng hậu cùng các thành viên Hoàng gia sang thăm chính thức Việt Nam. Nhà vua Akihito đã thay mặt Hoàng gia Nhật Bản vui vẻ cảm ơn lời mời.

Cũng trong sáng 17/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ông Masihiro Sakane, Phó Chủ tịch Liên đoàn Kinh tế Nhật Bản (Keidanren), tiếp Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) Hiroyuki Ishige, tiếp ông Kuniharu Nakamura, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Sumitomo và tham dự tọa đàm chính sách với lãnh đạo các tập đoàn lớn nhất Nhật Bản.

* Chiều qua (16/3) Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới thăm tỉnh Ibaraki, tỉnh đứng thứ 2 về nông nghiệp của Nhật Bản. Tại đây, Chủ tịch nước đã tới thăm Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp, Trung tâm Máy nông nghiệp và thăm nhà máy chế biến rau tươi sống Asahi.

Chủ tịch nước đã chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam với tỉnh Ibaraki và tiếp Thống đốc tỉnh Ibaraki.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.