Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thăm chính thức Ý

21/03/2014 01:00 GMT+7

Đêm 19 rạng sáng 20.3 (theo giờ Việt Nam), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta đã đến sân bay quân sự Ciampino, thủ đô Rome, bắt đầu thăm chính thức Cộng hòa Ý theo lời mời của Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Ý Laura Boldrini.

Đón Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta tại sân bay Ciampino có Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Ý; Đại sứ Việt Nam tại Ý Nguyễn Hoàng Long, cán bộ, nhân viên đại sứ quán cùng đông đảo cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Ý.

Tối 20.3 (theo giờ Việt Nam), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã hội kiến Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Ý Pietro Grasso. Trong không khí thân tình và cởi mở, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Chủ tịch Thượng viện Pietro Grasso thống nhất tăng cường hoạt động trao đổi đoàn các cấp; tiếp tục phát huy cơ chế tham vấn và phối hợp chặt chẽ với nhau tại các diễn đàn đa phương như Liên minh nghị viện thế giới (IPU), Diễn đàn Đối tác nghị viện Á - u (ASEP)...; tăng cường giám sát việc thực hiện những hiệp định và thỏa thuận đã ký kết giữa chính phủ, bộ ngành, để những hiệp định này mang lại kết quả thiết thực và hiệu quả cho cả hai bên.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.