Chữa cháy tại Công ty Kwong Lung - Meko kéo dài do thiếu nước

25/03/2017 06:51 GMT+7

Sau hơn 24 giờ nỗ lực chữa cháy với nhiều đơn vị tham gia, đến gần 12 giờ ngày 24.3, đám cháy tại Công ty Kwong Lung - Meko (KCN Trà Nóc, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) mới được dập tắt hoàn toàn.

* Doanh nghiệp ước tính thiệt hại khoảng 6 triệu USD

Đại tá Trần Đức Đình, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ, cho biết trong ngày xảy ra hỏa hoạn (23.3), có 26 phương tiện cùng 200 cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy; đến rạng sáng 24.3 tăng lên 28 phương tiện và gần 300 cán bộ chiến sĩ tham gia.
Trong đó, Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ đã huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện; đồng thời được sự chi viện từ các tỉnh Hậu Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Kiên Giang và TP.HCM mới có thể dập tắt đám cháy. “Tòa nhà công ty có 5 tầng, mỗi tầng rộng 1.500 m2 nên hiện vẫn chưa thể thống kê chính xác thiệt hại”, đại tá Trần Đức Đình nói. Trong khi đó, doanh nghiệp ước tính thiệt hại khoảng 6 triệu USD.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên tại hiện trường, nhiều container chứa hàng hóa bị sức nóng làm biến dạng méo mó, các tường gạch bê tông đổ nát, toàn bộ phần sau tòa nhà phía bên trái bị đổ sụp, gạch đá, tôn... nằm ngổn ngang, nhiều thiết bị vận hành bị hư hỏng. Trên thềm nhà, các kiện hàng và những đống lông vũ cháy đen bốc mùi khó chịu. Cũng theo đại tá Đình, vụ cháy kéo dài do địa hình phức tạp, các phương tiện khó tiếp cận. Nguồn nước tại các trụ được thiết kế để cứu hỏa thiếu khiến hiệu quả chữa cháy bị ảnh hưởng rất lớn.
Như Thanh Niên đã thông tin, vụ cháy trên xảy ra khoảng 9 giờ ngày 23.3, tại khu nhà xưởng của Công ty Kwong Lung - Meko (chuyên về may mặc, với hơn 1.300 công nhân). Sau 7 giờ nỗ lực chữa cháy, đến 17 giờ ngày 23.3, ngọn lửa đã được khống chế, nhưng bên trong tòa nhà xưởng rộng hơn 1.500 m2 lửa vẫn âm ỉ. Do vậy, đến 21 giờ cùng ngày, ngọn lửa bùng phát trở lại. Sau khi lực lượng Cảnh sát PCCC TP.HCM và các tỉnh chi viện, đến khoảng 5 giờ ngày 24.3, ngọn lửa cơ bản được khống chế.
Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân có thể do bén lửa từ băng chuyền hàng qua lại giữa 2 dãy nhà 5 tầng và kho chứa hàng của công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.