Chùa Ngọc Hoàng đón Tổng thống Mỹ Obama

24/05/2016 16:37 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama chọn ngôi chùa Ngọc Hoàng nổi tiếng ở TP.HCM là nơi dừng chân đầu tiên sau khi xuống máy bay.

Tổng thống Obama tại Chùa Ngọc Hoàng Ảnh: AFP

Tổng thống Obama rời Chùa Ngọc Hoàng (Chùa Phước Hải) Ảnh: Reuters
Trong khi ngoài đường dân chúng Sài Gòn đang rộn rịp chờ đón tổng thống Mỹ Barack Obama thì tình hình chuẩn bị nghênh đón tại chùa Ngọc Hoàng cũng khẩn trương không kém.
Chùa Ngọc Hoàng đã sẵn sàng chuẩn bị các khâu để chờ đón tổng thống Mỹ Obama Ảnh: Phạm Minh Thuận
Ngay từ 12 giờ trưa, chùa Ngọc Hoàng đã sẵn sàng chuẩn bị các khâu để chờ đón tổng thống Mỹ Obama. Trong sân chùa rất vắng, có lẽ an ninh bên ngoài đã thắt chặt để người lạ không đi vào được chùa.
Ông Phạm Minh Thuận, Tổng giám đốc công ty phát hành sách FAHASA, người may mắn chụp được các bức hình này, cho biết, ông và mọi người trong nhà đã tập hợp nhau ở nhà ba mẹ, nằm sát chùa Ngọc Hoàng, háo hức chờ đợi giây phút được chứng kiến ông Obama tới chùa.
Theo ông Thuận quan sát từ trên cao cho biết, mật vụ Mỹ đã tới chùa Ngọc Hoàng từ 13 giờ chiều, kiểm tra kĩ lưỡng, soi từng gốc cây, kiểm tra dưới từng băng ghế đá trong chùa.
Tới 15 giờ chiều, đĩa trái cây đã đưng bưng ra giữa sân chùa Ngọc Hoàng, có thể là chuẩn bị sẵn cho ông Obama lát tới sẽ thắp nhang ngay tại đây.
Chùa Ngọc Hoàng đã sẵn sàng đón Tổng thống Obama Ảnh: Phạm Minh Thuận

Hiện tại mật vụ Mỹ vẫn tiếp tục tập trung trong sân chùa rất đông.
15 giờ 30 sư cụ trụ trì chùa Ngọc Hoàng đã ra sân chùa làm việc với các trợ lý về chương trình. Chắc đã tới giờ G do thấy các mật vụ đã vào vị trí, chó nghiệp vụ cũng đã được dắt tới.
Khoảng 17 giờ, Tổng thống Obama bước vào Chùa Ngọc Hoàng.
Đoàn xe của Tổng thống Obama đậu trên đường Mai Thị Lựu, quận 1, TP.HCM, trước Chùa Ngọc Hoàng Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Khoảng 17 giờ, Tổng thống Obama bước vào Chùa Ngọc Hoàng Ảnh: Phạm Minh Thuận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.