Chuột chết trong nồi lẩu cua ở Sài Gòn: Khách ớn lạnh, chủ quán đòi điều tra

25/11/2015 08:54 GMT+7

Quán Lẩu Cua 245 sẽ bị xử phạt hành chính vì một số vi phạm trong vệ sinh an toàn thực phẩm sau vụ 'con chuột chết trong nồi lẩu'.

Quán Lẩu Cua 245 sẽ bị xử phạt hành chính vì một số vi phạm trong vệ sinh an toàn thực phẩm sau vụ 'con chuột chết trong nồi lẩu'.

Quán Lẩu Cua 245 bị xử phạt hành chính vì có nhiều sai phạm vệ sinh an toàn thực phẩm - Ảnh: Vũ PhượngQuán Lẩu Cua 245 bị xử phạt hành chính vì có nhiều sai phạm vệ sinh an toàn thực phẩm - Ảnh: Vũ Phượng
Sáng 24.11, tổ kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm Phường 2 (Q.Phú Nhuận) do ông Vũ Minh Hùng, Phó chủ tịch Phường làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm tại công ty cổ phần nhà hàng Triều Giang (quán Lẩu Cua 245) số 186 -188 - 190 đường Hoa Lan (P.2).
Đoàn đã tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất, hồ sơ nhân viên, nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia, nguồn nước để sản xuất, chế biến thực phẩm... Qua kiểm tra, đoàn phát hiện và lập biên bản những sai phạm sau: không lưu mẫu thực phẩm, 22 nhân viên nhưng chỉ có 10 người được tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm và tại thời điểm kiểm tra, nhân viên bếp không mang bảo hộ lao động.
Hoang mang vì… một con chuột
Tối 21.11, chị H.T chia sẻ trên trang cá nhân của mình: “Tối qua cậu mình dẫn phái đoàn ra quán Lẩu Cua 245, số 186 Hoa Lan, Phú Nhuận chiêu đãi lẩu cua, phái đoàn khen cua Sài Gòn ngọt, chắc thịt. Cậu mình hồ hởi nghĩ sứ mệnh ngoại giao mình hoàn thành tốt quá. Ai ngờ ăn hết nồi lẩu, cạn nước hết cua hết rau mới thấy trong nồi nguyên 1 con chuột chết!”
Câu chuyện được chị H.T chia sẻ trên trang cá nhân - Ảnh chụp màn hìnhCâu chuyện được chị H.T chia sẻ trên trang cá nhân - Ảnh chụp màn hình
Theo lời kể của chị H.T, thực khách đã gọi quản lý nhà hàng đến trình bày sự việc. Đại diện nhà hàng đã xin lỗi và muốn miễn phí bữa ăn trên. Đoàn thực khách sợ có ai bị ngộ độc nên đã bắt đại diện quán phải làm cam kết chịu mọi trách nhiệm. Tuy nhiên, ngay sau đó, đại diện quán lập tức đổi thái độ, khẳng định rằng đã thực hiện đúng quy trình và tỏ ý nghi ngờ thực khách đã bỏ chuột vào nồi lẩu.
Theo thuật lại của chị H.T, đoàn thực khách đã thanh toán một nửa số tiền bữa ăn theo hóa đơn vì không muốn đôi co.
Liên hệ với anh T.L.H (anh ruột của chị H.T, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM), người dẫn đoàn thực khách đi ăn hôm đó, được biết: “Gọi 3 cái lẩu, lúc cuối cùng khi đồ ăn đã cạn, ông chú tôi múc nước thì thấy cái gì đen đen, hóa ra con chuột. Cả nhà tá hỏa vì đã ăn hết sạch nồi lẩu rồi mới phát hiện”.
Quản lý nhà hàng viết Giấy cam kết - Ảnh anh H. cung cấpQuản lý nhà hàng viết Giấy cam kết - Ảnh anh H. cung cấp
Anh H. cho biết thêm: “Kêu quản lý tới thì họ xin lỗi, bảo đây là sự cố ngoài ý muốn, nhưng mà kêu bếp ra thì bếp khẳng định vẫn bảo đảm quy trình và chuột không có sẵn trong đó. Chúng tôi đôi co: "không lẽ gia đình tôi bỏ chuột vào đây", quản lý của quán mới xin lỗi và viết cam kết sẽ không tái phạm và nếu có việc gì xảy ra thì họ sẽ chịu trách nhiệm”.
“Nước lẩu gần cạn mới phát hiện con chuột là vô lý!”
Trao đổi với Thanh Niên vào sáng 24.11, ông Lý Triều Vân (chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần nhà hàng Triều Giang) cho biết nước lẩu tại quán thường được nấu trên bếp 12 tiếng trước khi múc ra bàn cho khách.
“Không thể nào có chuyện con chuột trong nồi lẩu mà còn nguyên hình dạng như vậy được. Hơn nữa những vị khách còn lại trên bàn thấy chuột mà cũng chỉ gọi nhân viên đến, xong cười rồi chụp hình nên tôi cũng thấy không bình thường”, ông Vân khẳng định.
Ông Vân chứng minh mực nước trong nồi lẩu cua - Ảnh: Vũ PhượngÔng Vân chứng minh mực nước trong nồi lẩu cua - Ảnh: Vũ Phượng
Cũng theo ông Vân: “Lẩu cua nước màu vàng, hơn nữa khi múc ra cho khách mực nước lẩu cũng chỉ khoảng 2.5 - 3cm mà khách ăn hết đến khi nước lẩu gần cạn mới phát hiện con chuột là vô lý”.
Dựa vào camera của quán, ông Vân cũng tỏ ý nghi ngại vì trước khi khách gọi nhân viên và quản lý quán tới làm việc, trên bàn có một vị khách mặc áo trắng "đi ra ngoài rồi vào lại".
Tuy nhiên, trong "giấy cam kết" mà anh Trần Bá Lộc, tổng quản lý hệ thống cửa hàng viết cho đoàn thực khách có nội dung: “Do sự cố thức ăn không bảo đảm vệ sinh “trong nồi lẩu cua có 1 con chuột chết”. Tôi xin cam đoan đây là lỗi kỹ thuật, không ảnh hưởng về vệ sinh an toàn thực phẩm”.
Video clip khi thực khách phát hiện có chuột trong nồi lẩu 
Giải thích về tờ "giấy cam kết" này, bà Ngân (vợ ông Vân) nói: “Quán phục vụ với phương châm “được lòng khách đến, vừa lòng khách đi” nên chúng tôi phải viết giấy để bảo đảm với khách. Nhưng điều này không có nghĩa là chúng tôi nhận trách nhiệm về mình, hay đổ lỗi cho khách, mà chúng tôi sẽ cho điều tra lại. Hôm đó mà có tôi ở cửa hàng là tôi sẽ trình báo sự việc lên công an khu vực ngay. Tôi bảo đảm con chuột không thể nào có trong nồi lẩu từ bếp đi ra mà nhân viên không ai phát hiện”.
Cũng trong sáng 24.11, ông Nguyễn Thanh Thảo, Phó trưởng công an Phường 2, Q. Phú Nhuận cho biết tối 20.11, tức là hôm xảy ra vụ việc phía đơn vị không nhận được trình báo nào của quán cũng như của khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.