Cơ quan chức năng vào cuộc vụ 'hung thần' xe ben ào ạt vào đường cấm

Nguyễn Long
Nguyễn Long
14/04/2020 14:12 GMT+7

Hai ngày ra quân, lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông đã xử phạt hơn 10 xe ben chạy vào đường cấm với các lỗi quá tải, lái xe không xuất trình bằng lái, xe hết niên hạn.

Sau khi Báo Thanh Niênclip đăng tải hình ảnh hàng loạt xe ben vào đường cấm trên địa bàn H.Châu Đức, trao đổi với phóng viên ngày 14.4, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã có công văn khẩn, yêu cầu Thanh tra giao thông tuần tra, kiểm soát áp dụng các biện pháp xử phạt hành chính đối với phương tiện vi phạm.

Người dân bị ám ảnh bởi “hung thần” xe ben ào ạt vào đường cấm

Theo đó, trong 2 ngày 13 và 14.4, lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông Công an H.Châu Đức tuần tra, xử lý các xe ben đi vào đường Suối Nghệ - Láng Lớn và Nghĩa Thành - Suối Nghệ.

Một lãnh đạo Thanh tra giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, sau 2 ngày ra quân đã xử phạt hơn 10 xe ben chở vật liệu san lấp từ hồ Đá Đen đi vào đường Suối Nghệ - Láng Lớn về các lỗi quá tải, lái không xuất trình giấy tờ xe, bằng lái xe, xe hết niên hạn…

“Từ khi lực lượng ra quân tuần tra, xử lý xe vi phạm thì các xe ben không còn chạy trên tuyến đường này nữa”, lãnh đạo này cho hay.

Trong khi đó, sau khi Báo Thanh Niên đăng tải clip "hung thần" xe ben ào ạt vào đường cấm, ngày 13.4, ông Nguyễn Hoàng Dinh, Chủ tịch UBND H.Châu Đức đã ký văn bản yêu cầu Công an H.Châu Đức phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các phương tiện vận chuyển vật liệu nạo vét từ lòng hồ Đá Đen vi phạm các quy định pháp luật về giao thông đường bộ trên các tuyến đường báo nêu.

Như Thanh Niên  thông tin, từ khi hồ Đá Đen được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép nạo vét lòng hồ thì từ rạng sáng đến đêm có hàng trăm lượt xe ben ra vào lấy đất.

Điều đáng nói, mặc dù trên địa bàn H.Châu Đức có nhiều tuyến đường có bảng cấm tải trọng xe ra, vào nhưng hằng ngày nhiều xe ben vẫn ngang nhiên chạy vào khiến người dân bức xúc.

Xe ben hoạt động liên tục từ sáng sớm đến tối mịt

Theo nhiều ngày ghi nhận của phóng viên, các xe ben hoạt động từ 4 giờ sáng cho đến tối mỗi ngày. Các xe ben chạy từ quốc lộ 56 vào đường Nghĩa Thành – Suối Nghệ, sau đó vào đường Suối Nghệ - Láng Lớn để đến hồ Đá Đen chở đất.

Tuy đầu đường Nghĩa Thành – Suối Nghệ đều có bảng cấm xe tải 10 tấn, đường Suối Nghệ - Láng Lớn cấm xe có trọng tải trục 8 tấn nhưng các xe ben liên tục lưu thông, phớt lờ bảng cấm 

Ông Hồ Quốc Thái, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thành cho biết từ phản ảnh của người dân, cử tri, địa phương có báo về cho Ban An toàn giao thông của huyện đề nghị xử lý nhưng đâu lại vào đó.

Một lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khẳng định, trên tuyến đường Suối Nghệ - Láng Lớn có bảng cấm tải trọng trục xe 8 tấn nên khi xe ben vào thì không quá tải nhưng đã chở hàng ra thì 70 - 80% xe đã quá tải.

Đối với tuyến đường Nghĩa Thành - Suối Nghệ, lãnh đạo sở này khẳng định, tất cả các xe ben lớn đều có thân xe hơn 10 tấn nên khi đã chạy vào tuyến đường này là đã sai phạm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.