Có thể tạm dừng dự án ‘tàu vũ trụ’ 200 triệu USD trên đất sân bay Tân Sơn Nhất

21/10/2017 10:01 GMT+7

Quân ủy T.Ư có quyết nghị có thể tạm dừng và không triển khai dự án trị giá 200 triệu USD do một tập đoàn làm chủ đầu tư nằm trên đất quốc phòng trong sân bay Tân Sơn Nhất.

Tại hội nghị bàn giao đất quốc phòng do Sư đoàn 370, Quân chủng Phòng không – Không quân(PK-KQ) và Tổng công ty xây dựng Lũng Lô quản lý tại P.15, Q.Tân Bình cho TP.HCM vào chiều 19.10, liên quan đến câu hỏi về dự án quy mô nằm trên đường Trường Chinh mà một tập đoàn lớn liên kết triển khai trong sân bay, thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không - không quân (PK -KQ) cho hay trước đây Bộ Quốc phòng có chủ trương.
Tuy nhiên vừa rồi Quân ủy T.Ư có quyết nghị có thể tạm dừng và không triển khai dự án này nữa mà trước mắt tập trung phát triển cơ sở hạ tầng, đảm bảo giao thông vận tải, kinh tế, xã hội ở TP.HCM.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, dự án liên kết nêu trên mang tên Tàu vũ trụ số 1 - SS1 (Space Ship One) trên diện tích 8 ha ở đường Trường Chinh, phía tây sân bay Tân Sơn Nhất với tổng số vốn đầu tư lên tới 200 triệu USD. Chủ đầu tư quảng bá dự án này ra đời để giảm áp lực cho sân bay.

Thiếu tướng Nguyễn Phương Diện (trái) và thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí chủ trì buổi họp báo Ảnh: Trung Hiếu

Dự án SS1 bao gồm: nhà chờ dành cho hành khách, khu vực check-in, trung tâm hội nghị, các trung tâm thương mại, dịch vụ, hệ thống các food court, hệ thống giải trí, khu vực lưu trú cho khách quá cảnh, khu phục hồi sức khỏe, khu hậu cần. Đặc biệt, SS1 có bãi xe ngầm rộng đến 70.000m2 để khách gửi xe và đi xe buýt qua sân bay.

Điểm nhấn đặc biệt của SS1 còn là đường hầm nối liền với ga Metro số 9 chui qua đường Trường Chinh. Khách đi Metro vào sân bay sẽ thông qua trạm trung chuyển SS1 và có xe buýt đi đường riêng vào sân bay.

Chiều 19.10, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị bàn giao đất quốc phòng do Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không - Không quân) và Tổng công ty xây dựng Lũng Lô quản lý tại P.15, Q.Tân Bình cho TP.HCM.
Bộ Quốc phòng đã bàn giao diện tích 7.379 m2 do Sư đoàn Không quân 370 (quản lý 6.530 m2) và Tổng ty xây dựng Lũng Lô (849 m2) quản lý, nằm trên địa bàn P.15, Q.Tân Bình cho UBND TP.HCM để chỉnh trang đô thị và phát triển giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.