Cố Thủ tướng Phan Văn Khải và anh thợ cắt tóc làng quê

Văn Nguyện
Văn Nguyện
21/03/2018 10:57 GMT+7

Tiệm cắt tóc của anh Phong nằm cách nhà cố Thủ tướng Thủ Phan Văn Khải không xa lắm, chỉ khoảng chừng vài trăm mét.

Tiệm cắt tóc vỏn vẻn chừng vài mét vuông nằm ngay góc đường số 54, ấp Chánh, xã Tân Thông Hội, H.Củ Chi 4 năm nay vẫn đều đặn đón một vị khách đặc biệt. Cứ khoảng 3 đến 4 tuần, nguyên thủ tướng Phan Văn Khải lại ra đây cắt tóc một lần. Và người vinh dự được cầm kéo cắt tóc cho ông là anh Nguyễn Thanh Phong (36 tuổi).

‘Có lẽ là một cái duyên’

13 năm làm nghề cắt tóc nhưng với anh Nguyễn Thanh Phong lần đầu tiên cắt tóc cho cố Thủ tướng vẫn là lần cầm kéo đáng nhớ nhất của anh. Đến giờ, anh vẫn nhớ rõ cảm giác run run khi bắt đầu đưa từng nhát kéo qua mái tóc của cố Thủ tướng. “Cũng hơi run sợ chút nhưng bác có dặn dò cứ bình thường, cứ cắt như mọi người”, anh Phong chia sẻ.

Tiệm cắt tóc nằm ngay góc đường số 54, ấp Chánh, xã Tân Thông Hội, H.Củ Chi, TP.HCM Văn Nguyện
4 năm qua tiệm cắt tóc luôn đón một vị khách đặc biệt Văn Nguyện


Tiệm cắt tóc của anh Phong nằm cách nhà cố Thủ tướng Thủ Phan Văn Khải không xa lắm, chỉ khoảng chừng vài trăm mét.

Ai cũng thắc mắc vì sao cố Thủ tướng, một người chức cao vọng trọng như vậy lại chọn cắt tóc ở một tiệm chật hẹp, nhỏ bé trong ấp nghèo. Anh Phong cười: “Có lẽ là một cái duyên”.

Hình ảnh về một vị nguyên Thủ tướng hiền lành, hay cười vẫn còn mãi trong ký ức của người thợ cắt tóc này. “Bác sống rất giản dị, hòa đồng với với mọi người trong xóm làng”, anh Phong nhớ lại.

Tấm ảnh kỷ niệm

Người vào cắt tóc đều thấy một bức ảnh chụp anh chủ tiệm và cố Thủ tướng Phan Văn Khải. Anh xem đó như một món quà vô giá và trang trọng đặt giữa tiệm cắt tóc. Ai trong ấp đến tiệm của anh cắt tóc cũng đều nhìn ngắm bức ảnh.

Bức ảnh chụp với cố Thủ tướng được anh Phong trang trọng đặt ở giữa tiệm Văn Nguyện

Anh kể đến lần thứ 3 cắt tóc cho cố Thủ tướng anh mới dám xin chụp bức ảnh này. Sau đó, anh đã in ra và treo lên trong tiệm cắt tóc của mình như một niềm vinh hạnh. “Bức ảnh chỉ được chụp bằng điện thoại rồi in ra vậy thôi nhưng bác Hai khen ảnh đẹp”, anh Phong ngước lên nhìn tấm ảnh cườì. 

Lần cuối anh Phong được cắt tóc cho cố Thủ tướng là cuối năm 2017. Anh cũng không ngờ rằng đó cũng là lần cuối cùng anh được cầm kéo cắt tóc cho ông.“Nghe tin bác ra đi tôi rất buồn. Tôi có đến và thắp hương cho bác”, anh Phong ngậm ngùi.

Giờ đây, mỗi khi nhìn lên bức ảnh, anh lại nhớ rằng mình đã từng cắt tóc cho một vị khách đặc biệt, một người thân tình, luôn hết lòng với nhân dân.

Anh Nguyễn Thanh Phong, người có 4 năm cắt tóc cho cố Thủ tướng Phan Văn Khải Văn Nguyện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.