Côn đồ đe dọa, ép giá thu mua cà phê

13/10/2017 19:00 GMT+7

Một phụ nữ cùng một nhóm khoảng 20 thanh niên đi 2 ô tô đến nhà chị Lê Thị L. (H.Ngọc Hồi, Kon Tum) 'lệnh' phải mua cà phê tươi giá 6.500 đồng/kg, nếu 'mua giá cao hơn, sẽ cho người tới quậy'.

Dằn mặt để mua cà phê giá rẻ

Trao đổi với PV Thanh Niên, chị Lê Thị L. (ở thôn Đăk Van, xã Sa Loong, H.Ngọc Hồi, Kon Tum) cho biết chiều 4.10, có hai ô tô đỗ trước quán nhà chị và một nhóm khoảng 20 thanh niên ở trần, xăm trổ đầy mình bước vào quán.

Một số hộ thu mua cà phê ở thôn Măng Tôn, xã Bờ Y cũng bị dằn mặt Ảnh: P.A

Một phụ nữ tự xưng tên Quế, trạc khoảng 40 tuổi, hỏi chị L. có bán cà phê không? Sau đó, bà này bảo chị L. phải mua cà phê tươi của người dân với giá 6.500 đồng/kg, "nếu mua giá cao hơn, tao sẽ cho người tới quậy".

"Hôm đó, giá thu mua cà phê tươi là 7.000 đồng/kg, bây giờ là 8.000 đồng/kg. Bà Quế buộc mình mua 6.500 đồng/kg rồi bán lại cho bà giá 7.000 đồng/kg ", chị L. bức xúc.
Sau khi rời nhà chị L., người phụ nữ tự xưng tên là Quế này kéo nhóm thanh niên sang điểm thu mua cà phê khác. Đến khoảng 20 giờ ngày 4.10, nhóm bà Quế còn chạy 2 ô tô lượn qua lại trước quán chị L. vài lần. "3, 4 hôm sau, bọn này quay lại nữa, lần này nó không vào quán mà đi ngoài đường, chạy xe ô tô hết chỗ nọ đến chỗ kia như "dằn mặt", chị L. nói.

Chị Vũ Thị Y., ở cùng thôn Đăk Van với chị L., cũng bị nhóm bà Quế đưa đến dằn mặt cùng ngày 4.10. Sau đó, bà Quế sai người bốc 7 - 8 tạ cà phê lên cân rồi chất lên xe tải, mặc dù chị Y. lúc đó chưa đồng ý bán. "Ban ngày thì không sợ, chỉ là về đêm, sợ bọn nó lén trả thù thôi", chị Y. lo lắng.

"Sẽ trị đến nơi đến chốn!"

Cà phê của người dân Kon Tum Ảnh: P.A

Ông Trần Sỹ Hải, Chủ tịch UBND xã Sa Loong, xác nhận thông tin về một phụ nữ xưng tên Mai Quế "đưa côn đồ vào xã dằn mặt người thu mua cà phê ở địa phương" là có thật.

"Ở đây có khoảng 15 điểm thu mua cà phê, thì chỗ nào nhóm này cũng đến dằn mặt, đòi phải thu mua theo giá bọn họ đưa ra, rồi bán lại cũng theo giá bọn họ định sẵn", ông Hải nói.

Cũng theo ông Hải, khi đi nắm tình hình, người dân phản ánh rằng, nhóm côn đồ còn tuyên bố: Những ai không thu mua, bán lại theo giá đã đưa ra thì đứng hòng có ai vào mua cà phê ở đây. Nếu có mua cà phê thì cũng đừng hòng chở ra được ngoài địa bàn.

Thiếu tá Kring Xa Kim, Trưởng công an xã Sa Loong, cho biết mấy ngày nay đã đưa lực lượng đi nắm tình hình và đã báo cáo lên cho Công an H.Ngọc Hồi.

"Chiều 10.10, thấy nhóm này đi xe ô tô quay lại đây, chúng tôi đã đưa lực lượng ra mời họ về làm việc, nhưng họ đã bỏ chạy", thiếu tá Kim nói.

Đến ngày 11 và 12.10, người dân ở xã Sa Loong đã mua bán cà phê bình thường trở lại, sau khi lực lượng công an vào cuộc.

Ông Trần Văn Chí, Chủ tịch UBND H.Ngọc Hồi, cho biết đã nắm được tình hình nói trên, không riêng xã Sa Loong mà xã Bờ Y cũng diễn ra tình trạng tương tự. "Chúng tôi sẽ chỉ đạo công an huyện xử lý tới nơi tới chốn", ông Chí khẳng định.

Theo ông Chí, đến ngày 12.10, Công an huyện này đã xác minh được nhóm thanh niên kia và mời làm việc. Vụ việc đang được ngành chức năng điều tra làm rõ.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.